Họp mặt cán bộ Quân đội nghỉ hưu trên địa bàn TP Hồ Chí Minh

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên trao đổi với các đại biểu tham dự buổi họp mặt.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng bày tỏ lòng tri ân đối với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố và các đơn vị Quân đội trong toàn quân đã hỗ trợ, cùng với cấp ủy, chính quyền thành phố tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Lãnh đạo thành phố gửi đến các gia đình có người hy sinh và tử vong trong đại dịch Covid-19 lời chia buồn sâu sắc, thành kính.

Trong năm 2022, dự báo tình hình hình quốc tế, trong nước có những cơ hội, thuận lợi và những khó khăn, thách thức, nhất là do tác động của dịch Covid-19. Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra, thành phố mong muốn lượng vũ trang, các đồng chí tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp Quân đội nhân dân Việt Nam tiếp tục quan tâm đóng góp ý kiến, hiến kế bảo vệ, phát triển đất nước và thành phố.

Chia sẻ cùng các cán bộ Quân đội nghỉ hưu trên địa bàn thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Nên cho biết, chúng ta từng tự hào, khâm phục về người lính Cụ Hồ trong các cuộc kháng chiến, cứu dân trong bão lũ, thì nay, một lần nữa được chứng kiến hình ảnh bộ đội tiếp tục là lực lượng xung kích tuyến đầu cứu giúp nhân dân trong đại dịch Covid-19.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố tri ân những nghĩa cử, tình cảm đó của lực lượng quân đội trong khoảng thời gian thành phố khó khăn nhất bởi đại dịch Covid-19. Riêng Bộ Tư lệnh thành phố đã huy động hơn 36.000 cán bộ, chiến sĩ, dân quân, tự vệ và nhiều phương tiện, vật chất để cùng tham gia phòng, chống dịch. Thế hệ con cháu mai sau sẽ tổng kết lại những bài học, kinh nghiệm xương máu, những sự hy sinh, cống hiến thầm lặng với niềm tự hào về những người lính bộ đội Cụ Hồ.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên cho rằng, trong trận chiến với đại dịch Covid-19, có nhiều điều không thể hình dung, lường trước và có kế hoạch tường tận nên đã tạo nên sự khốc liệt hơn so với các khó khăn khác mà chúng ta đã từng trải qua. Cũng vì vậy, qua những khó khăn đó, thành phố càng nhìn nhận rõ hơn vai trò, khả năng từng cán bộ trong hệ thống chính trị và đánh giá được phẩm chất, bản lĩnh của mỗi cán bộ, đảng viên trong cuộc chiến vì hạnh phúc của nhân dân.

Đây cũng là dịp để thành phố nhìn nhận, đánh giá những bất cập trong công tác an sinh xã hội đối với người dân. để từ đó, khẩn trương đề ra những giải pháp nhằm nâng cao đời sống người dân trên địa bàn. Đồng thời, nghiên cứu để ban hành các chính sách huy động nguồn lực, giúp đội ngũ cán bộ cơ sở yên tâm công tác.

Tin, ảnh: QUANG QUÝ