Hợp tác, khai thác tiềm năng ngành quảng cáo

Ngày 25-1, tại trụ sở Báo Người Lao Động đã diễn ra lễ ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác toàn diện giữa Báo Người Lao Động và Hội Quảng cáo HCM.

Bình đẳng, tự nguyện, cùng có lợi

Báo Người Lao Động là cơ quan nhật báo trực thuộc Thành ủy TP HCM. Ngoài trụ sở chính tại TP HCM, báo có 5 văn phòng đại diện tại Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đồng Nai, Cần Thơ và 1 văn phòng liên lạc ở TP ú Quốc, tỉnh Kiên Giang cùng đội ngũ phóng viên thường trú, cộng tác viên ở hầu hết các tỉnh, thành và nhiều quốc gia trên thế giới.

Hội Quảng cáo TP HCM được thành lập năm 2001 theo Quyết định 597/QĐ-UB của UBND thành phố, hiện có khoảng 200 hội viên chính thức. Hoạt động của hội nhằm vận động, tập hợp các doanh nghiệp quảng cáo thuộc các thành phần kinh tế tự nguyện tham gia, hỗ trợ nhau thúc đẩy phát triển ngành quảng cáo và bảo vệ quyền lợi của hội viên theo quy định của pháp luật.

Cùng nhau hợp tác theo nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, cùng có lợi, Báo Người Lao Động và Hội Quảng cáo TP HCM thỏa thuận hợp tác trong thời hạn 3 năm, từ tháng 1-2024 đến tháng 1-2027. Cụ thể, 2 bên sẽ đồng hành trong các chương trình, hoạt động xã hội của 2 đơn vị, như chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc", "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo", Giải Mai Vàng, chương trình "Mai Vàng tri ân"... của Báo Người Lao Động. Hai bên sẽ phối hợp tổ chức hội thảo, tọa đàm, talkshow có nội dung liên quan lĩnh vực quảng cáo để hiến kế, đề xuất, kiến nghị với cơ quan quản lý nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động quảng cáo tại Việt Nam; phối hợp đào tạo trong lĩnh vực truyền thông - quảng cáo cho sinh viên và những người có nhu cầu.

Báo Người Lao Động và Hội Quảng cáo TP HCM sẽ cùng nhau hỗ trợ xây dựng mối quan hệ, mời các doanh nghiệp trong và ngoài hội tham gia quảng cáo, truyền thông hoặc làm đại lý quảng cáo trên Báo Người Lao Động và trên các phương tiện quảng cáo của hội. Báo Người Lao Động hỗ trợ đăng tải thông tin về các chương trình, hoạt động của Hội Quảng cáo TP HCM trên các phương tiện xuất bản của báo và ngược lại.

Báo Người Lao Động và Hội Quảng cáo TP HCM ký kết hợp tácẢnh: Tấn Thạnh

Cơ hội cho ngành quảng cáo phát triển

Tại lễ ký kết, ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, đánh giá cao năng lực hiện tại và tiềm năng của Hội Quảng cáo TP HCM. Theo ông Tô Đình Tuân, Việt Nam với 100 triệu dân là thị trường rộng mở cho ngành quảng cáo. Sự phát triển của ngành quảng cáo TP HCM trong thời gian qua là nền tảng để Hội Quảng cáo thành phố khai mở tiềm năng phát triển trong thời gian tới.

"Nền kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn khó khăn nhưng khó khăn rồi sẽ qua, kinh tế phục hồi sẽ tạo cơ hội cho ngành quảng cáo phát triển. Dù vậy, sự tăng tốc mạnh mẽ của quảng cáo trên nền tảng số sẽ là thách thức đối với không ít doanh nghiệp quảng cáo truyền thống, buộc doanh nghiệp phải có sự chuyển đổi mạnh mẽ" - ông Tô Đình Tuân nhìn nhận.

Trong lĩnh vực báo chí, Báo Người Lao Động là một trong những tờ báo đi đầu về chuyển đổi số. Theo kết quả khảo sát, đánh giá mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí toàn quốc năm 2023 do Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông công bố cuối năm 2023, Báo Người Lao Động vào tốp 10 cơ quan báo chí có mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí ở mức xuất sắc. Ở khối địa phương, Báo Người Lao Động dẫn đầu trong tốp 5.

"Với việc ký kết hợp tác này, Báo Người Lao Động và Hội Quảng cáo TP HCM sẽ bắt tay cùng nhau phát triển, chỉ cho nhau cái được và chưa được, tìm hướng đi phù hợp để tiến đến hợp tác tốt đẹp hơn" - ông Tô Đình Tuân nhấn mạnh.

Tổng Biên tập Báo Người Lao Động đề nghị sau ký kết, 2 bên có chương trình hành động cụ thể để hiện thực hóa các mục tiêu chung đã đề ra. Bên cạnh đó, thông qua mối hợp tác giữa 2 bên sẽ bắt nhịp cầu cho nhiều doanh nghiệp hội viên Hội Quảng cáo TP HCM có điều kiện kết nối, đồng hành với Báo Người Lao Động.

Chủ tịch Hội Quảng cáo TP HCM Nguyễn Thanh Đảo đề xuất ngoài những nội dung hợp tác đã có trong thỏa thuận, 2 bên có thể đồng hành trong các hoạt động về kinh tế. "Quan trọng là các nội dung ký kết phải được triển khai một cách thiết thực, đến nơi đến chốn" - ông Nguyễn Thanh Đảo nhận xét.

Thanh Nhân