Hương vị tình thân P2 tập 1: Long bị hôn thê lừa, Nam chỉ coi Phi là bình phong

Nam

Câu chuyện tiếp diễn ở ba năm sau. Hôn thê của Long tên Thiên Nga (Việt Hoa) có vẻ được lòng bà Dần (NSND Như Quỳnh). Bà Dần còn đưa chiếc vòng vàng cho Nga đeo, khen Nga xinh, rồi bất chợt thần ra nhớ tới Nam. Long đi tới trêu bà Dần sốt ruột hơn cả mình. Bà dặn dò Long sớm cưới để bà có chắt bồng bế.

Đối tác làm việc có động thái sàm sỡ Nam. Vừa thấy Phi đến, Nam vui vẻ giới thiệu với một đối tác rằng Phi chính là sếp, cũng là bạn trai của cô. Thấy thái độ của Nam, đối tác liền lảng tránh rồi cáo từ. Phi cười nhìn Nam, hỏi không biết cô lôi anh ra làm lá chắn tới bao giờ nữa. Nam đối với Phi vẫn giống như cô em thân thiết ngày xưa.

Nam mượn Phi làm bình phong

Nam tới quán bar, không ngờ bị một gã đàn ông để ý, định chạy lại tán tỉnh. Đúng lúc ấy Phi từ đâu đi tới nên hắn ta đành rút lui. Nam kêu chán vì ở một mình, nên hay lang thang ở quán bar. Phi trêu Nam nên tìm thêm một mình nữa cho đỡ buồn. Nam cười nói rằng độc thân vui vẻ là nhất.

Hôn thê của Long hóa ra lại là người hai mặt. Cô ta vừa ở quán bar uống rượu cùng bạn bè, sau lại nhanh chóng cáo từ để đóng vai “gái ngoan” vì Long gọi về. Cô ta còn khéo léo diễn cảnh chăm chỉ đọc sách lững thững đi trên đường. Long còn hùa vào nói bạn gái cần ra ngoài nhiều hơn chứ không chỉ ở trong nhà đọc sách.

Bà Dần mong Long sớm cưới vợ

Nam trở về thăm mộ vào ngày giỗ của ông Tuấn. Bà Bích (Tú Oanh) dắt Diệp tới thắp hương, cố nán lại chờ Nam vì bà đoán thế nào cô cũng tới. Thấy Nam đến, bà Bích đon đả. Chờ Nam thắp hương xong, bà nói: “Hôm qua mẹ nhắn tin mà chị chẳng trả lời. Hôm nay mẹ làm một mâm cỗ to để cúng bố, con về ăn cơm cho bố vui”, bà Bích nói.

Thấy mẹ nói hớ, Diệp lại giật tay, bà Bích nhanh chóng chữa lời, nói Nam về thắp hương rồi ba mẹ con thụ lộc cho ông Tuấn ấm lòng. Nam vẫn khá lạnh nhạt, dửng dưng cáo bận.

Nam chưa bỏ qua cho bà Bích

Ông Sinh (NSƯT Võ Hoài Nam) định tìm tới thắp hương cho ông Tuấn, nhưng người chị ở quê ốm nên ông đành ở lại. Ông Sinh gọi điện cho Nam hỏi han, động viên Nam nên về nhà thắp hương cho bố, ăn cơm làm lành với mẹ. Ông Sinh không biết khi nào mới xuống miền xuôi được, định nhờ Nam trả nhà thuê. Nam lại có sáng kiến trả tiền nhà thay cho ông Sinh để giữ nhà, còn xin cả địa chỉ của ông Sinh để có dịp sẽ lên thăm.

Ông Sinh khuyên Nam nên về nhà làm lành với mẹ nuôi

Bà Bích về nhà cằn nhằn vì Nam cố chấp, không chịu về nhà ăn bữa cơm giỗ bố. Diệp bênh Nam, nói rằng chỉ vì bà Bích mà Nam phải đi lao động ở nước ngoài để lấy tiền chuộc lại căn nhà. Bà Bích vẫn cho rằng dù bà sai bằng trời cũng vẫn là mẹ, rằng từng đó tiền không bù đắp được công nuôi Nam khôn lớn. Sau đó bà lại nịnh Diệp mang xôi, gà sang cho Nam.

Diệp khuyên mẹ phải xin lỗi chân thành để Nam bỏ qua. Bà Bích bấm bụng mang đồ ăn sang nhưng lại chưa đủ dũng cảm để đối diện xin lỗi Nam. Bà treo đồ ăn ở cửa nhà Nam rồi nhấn chuông và đi trốn. Diệp đi tới, gõ cửa thấy Nam bèn rút chìa khóa dự phòng đi vào. Bà Bích dằn dỗi, nói có nhà cửa không ở lại đi ra ngoài. Đó là căn hộ Nam thuê giá rẻ của một người bạn.

Bà Bích vẫn cố chấp không chịu xin lỗi Nam

Nam được giới thiệu tới lắp thêm hệ thống chiếu sáng cho một căn nhà, và đi lại toàn bộ đường điện nước của căn biệt thự. Nam chép miệng, cho rằng chủ nhà cầu kỳ, nhà vốn đẹp nhưng vẫn muốn thay đổi. “Vợ chồng nhà này chắc vừa phải có tiền, vừa có gu thẩm mỹ lắm luôn anh nhờ”, Nam hỏi. Nam vừa quay đi thì Long bước tới. Người bạn gọi giật Nam quay lại, nói Nam chính là kỹ sư anh giới thiệu cho vợ chồng Long sửa nhà. Cả Nam và Long đều sững sờ nhìn nhau.

Hôn thê của Long chạm mặt Nam

Hôn thê của Long thấy Nam liền giả bộ thân thiện chạy vào hỏi Nam, nói rằng cái tên của Nam rất đặc biệt. Sau đó, cô ta dẫn Long ra chỉ các chỗ cần thiết kế nhà. Sau đó còn kiếm cớ để ôm chầm lấy Long trước mặt Nam.

Bảo Hân