Hủy dự án xe điện, Apple sa thải hơn 600 nhân viên

Trang Carscoops chia sẻ tài liệu nộp cho bang California (Mỹ) thông báo sa thải tổng cộng 614 nhân viên. Đây được xem là đợt sa thải đáng chú ý nhất của thương hiệu Táo khuyết kể từ sau đại dịch Covid-19 cũng như sau thời điểm tuyên bố ngừng dự án làm xe điện.

Dự án làm phương tiện di chuyển của Apple mang tên Project Titan. Dù chưa bao giờ được xác nhận, Project Titan được cho là đã phát triển trong suốt một thập kỷ. Tuy nhiên do nhiều yếu tố khác nhau, dự án này đã chính thức khép lại vào tháng 2 năm nay.

Tài liệu Apple nộp cho bang California không công bố cụ thể các vị trí nhân viên bị sa thải, thay vào đó công ty phân chia theo địa điểm. Trang Bloomberg chia sẻ ít nhất 371 nhân viên tại văn phòng Santa Clara buộc phải thôi việc, đây được xem là tổng hành dinh của Project Titan.

Apple CarPlay được cho là bước đệm của xe điện Apple.

Ngoài ra, có ít nhất 87 nhân viên đang làm việc tại một cơ sở bí mật của Apple cho dự án sản xuất màn hình thiết bị cũng nằm trong diện bị sa thải. Dự án này đóng cửa vào tháng 3 do những thách thức về kỷ thuật và chi phí.

Trong suốt quá trình phát triển, dự án ôtô điện của Apple liên tục thay đổi mục tiêu, từ định hướng trở thành đối thủ cạnh tranh của đến trở thành đối thủ thương hiệu xe tự lái Waymo của Google. Sau khi Project Titan sụp đổ, Apple đang dần tập trung nhiều hơn đến công nghệ trí thông minh nhân tạo AI.

Thanh Nhã