Indonesia kỳ vọng sẽ thu hút khách du lịch ASEAN

Chính phủ Indonesia thời gian qua đã có nhiều chính sách ưu đãi nhằm kích thích du lịch. Ảnh: TTXVN

Tổng Giám đốc công ty lữ hành PT Taman Wisata Candi Borobudur, Prambanan và Ratu Boko, ông Jamaludin Mawardi cho biết, đền Borobudur ở quận Magelang, Trung Java là một ngôi đền Phật giáo lâu đời và có tiềm năng thu hút nhiều khách du lịch từ Đông Nam Á đến thăm.

Ông Mawardi cho hay Chính phủ Indonesia thời gian qua đã có nhiều chính sách ưu đãi nhằm kích thích du lịch. Khách du lịch từ các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có thể vào Indonesia mà không cần thị thực. Đây là điểm nhấn sẽ thu hút hơn nữa số lượng khách các quốc gia láng giềng tới nước này.

Theo các chương trình của Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo, các quốc gia trong khu vực châu Á bao gồm các nước ASEAN vẫn sẽ trở thành mục tiêu của các chuyến thăm của khách du lịch tới Indonesia.

ASEAN vẫn là khu vực đóng góp lớn nhất cho các chuyến thăm của khách du lịch nước ngoài đến Borobudur. Do đó, các khu vực thị trường mục tiêu chính của công ty là ASEAN và tiếp theo là các khu vực ở châu Á Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông và Tây Á.

Theo ông Mawardi, xét về số lượng khách du lịch, khách du lịch ASEAN có số lượng cao nhất. Tiếp theo là châu Âu, đặc biệt là từ các nước Tây Âu như Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha và Pháp.

Đáng chú ý, Malaysia và Singapore vẫn đứng đầu số du khách nước ngoài đến Đền Borobudur. Ông Mawardi cho biết trước đại dịch COVID-19, số lượng người Malaysia đến thăm Borobudur hồi năm 2019 được ghi nhận là 15.065 lượt, tiếp theo là 9.549 lượt từ Singapore.

Các chuyến thăm của khách du lịch của hai quốc gia này khá cao do có các chuyến bay trực tiếp đến Yogyakarta. Ông Mawardi hy vọng rằng trong tương lai, Chính phủ Indonesia sẽ làm việc nghiêm túc về vấn đề "khách hành hương", đặc biệt là đối với các quốc gia có nền tảng dân số theo đạo Phật để có thể giúp tăng số lượt viếng thăm đền Borobudur./.

Văn Phong (P/v TTXVN tại Jakarta)