Khai mạc chương trình cập nhật các vấn đề quốc tế, chính sách đối ngoại dành cho tỉnh ủy viên và lãnh đạo cấp sở

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chụp ảnh lưu niệm cùng các chuyên gia giảng dạy và học viên tham dự khóa bồi dưỡng.

Triển khai Đề án “Bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cho cán bộ, công chức, viên chức làm công tác hội nhập quốc tế giai đoạn 2021-2025”, sáng ngày 22/4, Học viện Ngoại giao (Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đối ngoại-FOSET) tổ chức lễ khai mạc chương trình cập nhật các vấn đề quốc tế và chính sách đối ngoại Việt Nam.

Tham dự lễ khai giảng có Tiến sĩ Phạm Lan Dung, Quyền Giám đốc Học viện Ngoại giao và Tiến sĩ Nguyễn Hùng Sơn, Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao, cùng 31 đồng chí là tỉnh ủy viên, thành ủy viên và lãnh đạo các sở, ban, ngành của 15 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Quyền Giám đốc Học viện Ngoại giao Tiến sĩ Phạm Lan Dung phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Quyền Giám đốc Học viện Ngoại giao, Tiến sĩ Phạm Lan Dung bày tỏ vinh dự được chào đón các đồng chí học viên đến với Học viện Ngoại giao, một cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của đất nước, bồi dưỡng cán bộ của cả nước về đối ngoại, đồng thời là cơ sở nghiên cứu chính sách đối ngoại và quốc tế có uy tín tại Việt Nam và khu vực.

Bà Phạm Lan Dung đánh giá cao ý nghĩa của việc tổ chức khóa bồi dưỡng trong bối cảnh tình hình quốc tế, khu vực biến động nhanh chóng, phức tạp và khó đoán định; yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế ngày càng cao.

Đây là chương trình được lãnh đạo ộ Ngoại giao và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương rất quan tâm và chỉ đạo sát sao nhằm hỗ trợ các các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nâng cao năng lực, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ lãnh đạo quản lý làm công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế.

Quyền Giám đốc Học viện Ngoại giao mong muốn các học viên sẽ tận dụng hiệu quả nhất kho tàng tri thức của các báo cáo viên, tăng cường tương tác, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để có thể thu nhận về những kiến thức bổ ích, hỗ trợ thiết thực cho công việc tại địa phương.

Chương trình bồi dưỡng diễn ra trong 2 ngày từ 22-23/4, được thiết kế công phu, thực chất, tập trung vào các chủ đề đang rất được quan tâm, nhằm giúp các học viên cập nhật tình hình thế giới, chính sách đối ngoại của đất nước, vấn đề biển đảo, đối ngoại và bảo vệ an ninh Tổ quốc và hội nhập kinh tế quốc tế.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong chương trình bồi dưỡng.

Tham gia trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong chương trình bồi dưỡng là các Lãnh đạo, chuyên gia giàu uy tín và kinh nghiệm của Bộ Ngoại giao và Bộ Công Thương như: TS. Nguyễn Minh Vũ, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao; TS. Nguyễn Hùng Sơn, Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao; PGS, TS. Lê Đình Tĩnh, Vụ trưởng Vụ Chính sách Đối ngoại, Bộ Ngoại giao; ThS. Lương Hoàng Thái, Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên, Bộ Công Thương.

Tập thể học viên và đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.

Bên cạnh tham gia chương trình bồi dưỡng, các học viên còn có cơ hội trải nghiệm thực tế tại một sự kiện đa phương quốc tế lớn - Diễn đàn Tương lai . Đây là hoạt động có ý nghĩa, là dịp để các học viên theo dõi, cập nhật thêm về tổ chức ASEAN mà Việt Nam là thành viên; gặp gỡ, tương tác với các đối tác trong và ngoài nước.

Một số hình ảnh tại sự kiện

Tập thể học viên và đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

TS. Nguyễn Hùng Sơn, Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao giảng bài.

PGS. TS. Lê Đình Tĩnh, Vụ trưởng Vụ Chính sách Đối ngoại, Bộ Ngoại giao giảng bài.

ThS. Lương Hoàng Thái, Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên, Bộ Công Thương giảng bài.

Chu Văn