Khai mạc liên hoan Chiến sĩ hát và hát về chiến sĩ lần thứ 32

Tối 18-12, tại Quảng trường 2 tháng 4 (TP. Nha Trang), Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh ánh Hòa tổ chức khai mạc liên hoan Chiến sĩ hát và hát về chiến sĩ lần thứ 32 năm 2023. Đến dự, có ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; cùng đại diện các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và đông đảo khán giả.

Ông Đinh Văn Thiệu và đại diện Ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Liên hoan Chiến sĩ hát và hát về chiến sĩ lần thứ 32.

Liên hoan Chiến sĩ hát và hát về chiến sĩ năm nay, diễn ra từ ngày 18 đến 21-12, với sự tham gia thi diễn của gần 600 ca sĩ, diễn viên không chuyên thuộc 17 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các huyện, thị xã, thành phố; đơn vị quân đội; trường học trên địa bàn tỉnh. Các đoàn tham gia liên hoan sẽ gửi tới khán giả hơn 80 tiết mục ca múa nhạc có nội dung về Tổ quốc, quê hương, biển đảo; ca ngợi Đảng, Bác Hồ và hình ảnh người chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam…

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai mạc của Đội văn nghệ Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Khánh Hòa.

Liên hoan Chiến sĩ hát và hát về chiến sĩ là hoạt động nhằm kỷ niệm 77 năm Ngày toàn quốc kháng chiến (19-12-1946 – 19-12-2023); 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 – 22-12-2023); 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 – 22-12-2023). Đây cũng là sinh hoạt văn hóa nghệ thuật thường niên của tỉnh diễn ra trong suốt 32 năm qua. Ngay sau lễ khai mạc, đã diễn ra phần thi của một số đoàn nghệ thuật theo thứ tự đã được thống nhất.

Dưới đây là một số hình ảnh về đêm khai mạc Liên hoan chiến sĩ hát và hát về chiến sĩ do phóng viên Khánh Hòa Online ghi lại:

Tặng hoa chúc mừng các thành viên Ban giám khảo liên hoan.

Tổ khúc hát múa của Đoàn nghệ thuật quần chúng Trường Sĩ quan thông tin mở màn cho phần thi diễn của các đoàn tham gia liên hoan.

Hình ảnh cây tre Việt Nam được các nghệ sĩ không chuyên của Đoàn nghệ thuật quần chúng Trường Sĩ quan thông tin gửi tới khán giả về ý chí kiên cường, bất khuất của dân tộc ta.

Phần tạo hình thể hiện nét đặc trưng của những người lính không quân đến từ phần thi của Đoàn nghệ thuật quần chúng Trường Sĩ quan không quân.

Một phần biểu diễn trong tổ khúc hát múa của Đoàn nghệ thuật quần chúng Trường Sĩ quan không quân.

Những nghệ sĩ không chuyên đến từ huyện miền núi Khánh Sơn gửi tới khán giả hình ảnh, sắc màu văn hóa dân tộc đặc trưng của địa phương.

Trong phần thi của Đoàn nghệ thuật không chuyên huyện Khánh Sơn, khán giả còn được kể về lịch sử anh hùng của quân và dân nơi đây thông qua ngôn ngữ múa.

Tiết mục hát múa Lá chắn thép nơi biên cương, của Đoàn nghệ thuật quần chúng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa.

Tiết mục múa Sắc màu biên cương, thể hiện tình quân dân giữa những người lính biên phòng với đồng bào vùng bào nơi biên giới Tổ quốc.

Tiết mục hát múa Tiến bước dưới quân kỳ, do các thành viên Đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Diên Khánh biểu diễn.

Những khán giả nước ngoài theo dõi phần thi diễn của các đoàn trong đêm khai mạc Liên hoan Chiến sĩ hát và hát về chiến sĩ lần thứ 32.

N.T