Khai mạc triển lãm số 'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý'

Sáng 18-9, tại Trường THCS Võ Văn Ký, Trung tâm Văn hóa - Thông và Thể thao TP. Nha Trang, phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Nha Trang tổ chức khai mạc triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” năm 2023. Triển lãm sẽ diễn ra tại trường đến hết ngày 20-9.

Học sinh Trường THCS Võ Văn Ký xem phim 3D giới thiệu về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Trong thời gian này, tất cả giáo viên, học sinh nhà trường sẽ được xem phim 3D giới thiệu về những bản đồ, tư liệu, hiện vật là bằng chứng mang tính lịch sử, pháp lý khẳng định chủ quyền của đất nước Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Thông qua đó, mỗi người thấy rõ hơn quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển, đảo, cũng như giới thiệu những hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam. Triển lãm là dịp để giáo viên, học sinh tưởng nhớ, tri ân đến những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha ông để bảo vệ chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Bên cạnh đó, các em học sinh còn tham gia trả lời những câu hỏi liên quan đến hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, cũng như về Biển Đông của Tổ quốc.

Học sinh Trường THCS Võ Văn Ký tham gia trả lời các câu hỏi về hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Được biết, ngoài Trường THCS Võ Văn Ký, triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” năm 2023, sẽ được Trung tâm Văn hóa - Thông và Thể thao TP. Nha Trang, phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Nha Trang thực hiện tại 9 trường học khác trên địa bàn TP. Nha Trang, trong khoảng thời gian từ nay đến ngày 21-10.

Học sinh Trường THCS Võ Văn Ký xem các tư liệu về hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa được trưng bày trực tiếp trong khuôn viên trường.

N.T