Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân tại Trung Lào

Bác sĩ Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân tỉnh Khammouan, Trung Lào. (Ảnh: Hải Tiến)

Trong những ngày làm việc tại địa phương, các bác sĩ Việt Nam đã khám và phát thuốc cho hàng trăm kiều bào cũng như những người dân ào có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Thakhek, tỉnh Khammouan. Người dân đã được đo huyết áp, nhịp tim, khám mắt, tai mũi họng, được tư vấn một số bệnh phổ biến nhằm nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe và được nhận các loại thuốc bổ, vitamin, thuốc tăng cường đề kháng...

Nhân dịp này, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã trao tặng tủ sách tiếng Việt cho Trường tiểu học Thống Nhất ở thị xã Thakhek, nhằm góp phần thực hiện Đề án Ngày tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Thủ tướng Chính phủ. Ban tổ chức sự kiện cũng trao tặng hàng trăm phần quà gồm các nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn và cho Trường tiểu học Thongkham ở huyện Bualapha, tỉnh Khammouan.

Phát thuốc miễn phí cho người dân tại tỉnh Khammouan, Trung Lào. (Ảnh: Hải Tiến)

Theo ban tổ chức, hoạt động nhằm góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Lào trong quá trình phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế.

Hoạt động nêu trên thể hiện tình cảm, sự quan tâm của Thành phố Hồ Chí Minh đối với cộng đồng người Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại tỉnh Khammouan nói riêng và tại Lào nói chung, thông qua đó nhằm góp phần củng cố niềm tin, động viên đồng bào Việt Nam ở Lào ngày càng gắn bó, hướng về quê hương, đất nước.