Khởi tố bị can làm lây lan dịch bệnh COVID-19 tại Hậu Giang

Nguyễn Thị Bé có lịch trình di chuyển từ chợ đầu mối Bình Điền (Quận 8, TP.HCM) về ấp Long Hòa 1, xã Long Phú, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, mắc COVID-19 và làm lây lan dịch bệnh cho nhiều người.

Bản thân Bé về từ TP.HCM nhưng không đến ngay trạm y tế khai báo mà về nhà tiếp xúc với các thành viên trong gia đình và hàng xóm. Khi đến trạm y tế khai báo, chị Bé không khai báo nội dung có lịch trình di chuyển từ chợ đầu mối Bình Điền, TP.HCM.

Hơn nữa, sau khi khai báo y tế, cán bộ y tế yêu cầu Bé phải cách ly tại nhà, thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y tế nhưng Bé không chấp hành và đã di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc gần với nhiều người trên địa bàn xã Long Phú, thị xã Long Mỹ... Đến nay đã có 14 trường hợp F1 của Bé mắc COVID-19.

Liên quan đến ca bệnh này, ngày 13/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã ban hành công văn hỏa tốc về việc áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg trên toàn xã Long Phú, thị xã Long Mỹ.

Hậu Giang hiện có 120 ca mắc COVID-19, ngoài ra có 46 trường hợp dương tính đang chờ Bộ y tế công bố. Tỉnh đã có 40 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi.

Cảnh Kỳ