Khớp cắn sâu và cách khắc phục hiệu quả

Như chia sẻ của chị T.L - một bệnh nhân bị tình trạng cắn sâu, hở nướu trong nhiều năm - chị rất tự ti, gần như không dám cười vì tình trạng hở nướu do cắn sâu, đồng thời khi ăn nhai thường xuyên bị đau khớp.

Chị T.L từng không dám cười vì nụ cười cắn sâu, hở nướu

Vậy làm sao để "giải" tình trạng cắn sâu và sở hữu nụ cười tự tin cùng sức khỏe răng miệng 10/10?

Niềng răng trong suốt - giải pháp hiệu quả để khắc phục khớp cắn sâu

Theo Bác sĩ Đỗ Quỳnh Như, bác sĩ trưởng khoa chỉnh nha tại nha khoa Elite, do đặc điểm của tình trạng cắn sâu là hàm trên phủ xuống hàm dưới nên thường thiếu khoảng để gắn mắc cài hàm dưới. Ngược lại, với khay niềng trong suốt, nhờ lợi thế bề mặt phẳng và dày của khay nên vừa có thể nâng đỡ khớp cắn, vừa di chuyển răng hiệu quả mà vẫn đem lại cảm giác thoải mái, thẩm mỹ trong khi điều trị.

Như trường hợp của chị T.L ở trên là một minh họa tiêu biểu cho việc ứng dụng khay trong suốt trong điều trị khớp cắn sâu. Tại nha khoa Elite, chị đã được bác sĩ chỉ định nới rộng cung hàm dưới bằng khay trong suốt để sắp xếp đều các răng. Ở hàm trên, khay niềng được phối hợp cùng một số Miniscrew – neo chặn hỗ trợ kéo lún răng cửa hàm trên, nâng vùng răng hàm trên lên, cải thiện dần dần và "giải" thành công khớp cắn sâu, cắn kéo.

Chị T.L cười rạng rỡ và tự tin sau điều trị niềng răng tại nha khoa Elite

Sau hành trình hai năm đồng hành cùng bác sĩ chỉnh nha tại nha khoa Elite, chị T.L đã có một nụ cười rạng rỡ, khỏe mạnh, lấy lại tự tin trong giao tiếp và mở ra một trang cuộc sống mới đầy tích cực.

Bác sĩ - nhân tố quan trọng cho sự thành công của điều trị niềng răng trong suốt

Để có được kết quả mỹ mãn như trường hợp của chị T.L, bác sĩ trực tiếp thực hiện đóng vai trò quan trọng. Đầu tiên, bác sĩ phải có kế hoạch điều trị thích hợp. Sau đó là xuyên suốt quá trình theo dõi, đồng hành để ra quyết định khi nào nên gắn miniscrew, gắn ở vị trí nào thì tốt nhất và nên gắn trong bao lâu,...

Khi nhắc về niềng răng trong suốt với rất nhiều quảng cáo về công nghệ trong thời gian gần đây, nhiều bạn lầm tưởng rằng đã có AI (trí tuệ nhân tạo) lập kế hoạch điều trị và phác thảo các bước dịch chuyển răng bằng phần mềm nên không cần quá chú trọng đến yếu tố bác sĩ.

Thực tế, phần mềm chỉ là công cụ, bác sĩ mới chính là người lập kế hoạch điều trị, theo dõi và cùng bạn đi đến nụ cười rạng rỡ. Bác sĩ cần có chuyên môn sâu về chỉnh nha, có kinh nghiệm với điều trị mắc cài để hiểu rõ cơ chế dịch chuyển của răng thì mới có kế hoạch điều trị phù hợp cho từng tình trạng răng khác nhau.

Bác sĩ là nhân tố quyết định sự thành công trong điều trị chỉnh nha chuyên sâu

Là trung tâm điều trị chỉnh nha chuyên sâu, nha khoa Elite hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao về niềng răng. Tất cả bác sĩ đều có kinh nghiệm dày dạn với niềng răng mắc cài lẫn trong suốt. Hàng năm, bác sĩ đều tham gia các lớp chỉnh nha chuyên sâu trong và ngoài nước.

Ngoài ra, nha khoa Elite còn sở hữu các trang thiết bị hiện đại như máy chụp phim Xray, máy scan răng 3D,... giúp ghi dấu chính xác dữ liệu răng, khớp cắn, xương hàm. Cùng với đó là hệ thống vô trùng đạt chuẩn quốc tế, bảo vệ sự an toàn cho khách hàng.

Chào mừng kỷ niệm ngày Quốc Tế Chỉnh Nha, Elite Dental tổ chức sự kiện đặc biệt "Nụ cười khỏe xinh từ chuyên môn uy tín" diễn ra vào ngày 12/5/2024 | 8:00 - 12:00 tại 75 Huỳnh Tịnh Của, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM.

Với chương trình thú vị và nhiều ưu đãi hấp dẫn cho niềng răng trong suốt. Bạn hãy đăng ký tham gia ngay tại: https://sukien.elitedental.com.vn/

PV