Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) hỗ trợ vật tư y tế cho Quảng Ninh

Lô vật tư y tế của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây hỗ trợ cho tỉnh Quảng Ninh bao gồm 420.000 khẩu trang y tế ngoại khoa dùng cho phẫu thuật và gần 1.000 chai nước sát khuẩn loại 500ml.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận hỗ trợ vật tư y tế của Khu tự trị Choang

Thay mặt cho lãnh đạo Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, ông Thạch Đông Long, Chủ nhiệm Ban Ngoại vụ, bày tỏ sự cảm ơn đối với những hỗ trợ của tỉnh Quảng Ninh đối với Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây trong thời gian dịch mới bùng phát đầu năm 2020. Đồng thời mong muốn tỉnh Quảng Ninh tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn trong thời gian tới. Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị các cơ quan chức năng của hai tỉnh cũng như các địa phương biên giới phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc trao đổi thông tin về tình hình dịch bệnh, quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh trên tuyến biên giới.

Ông Đinh Thọ Phúc, Giám đốc Sở Ngoại vụ Quảng Ninh, cảm ơn sự hỗ trợ của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây đối với Quảng Ninh trong công tác phòng, chống dịch. Qua đó, một lần nữa thể hiện tình hữu nghị truyền thống giữa hai bên. Về một số đề xuất trong công tác phối hợp, quan điểm của tỉnh Quảng Ninh là sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng của Quảng Tây để thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý trên tuyến biên giới. Thông qua đó, góp phần xây dựng đường biên giới hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác và phát triển bền vững.

Huyền Trang