Kiến tạo môi trường và hỗ trợ thanh niên Thủ đô trong bối cảnh chuyển đổi số

Báo cáo tại hội nghị, Bí thư Thành đoàn à Nội Chu Hồng Minh cho biết, thực hiện chủ đề công tác năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, tuổi trẻ Thủ đô đã nỗ lực để tổ chức các hoạt động mang tính chiều sâu, đổi mới, sáng tạo và đạt được những kết quả nổi bật.

Thành đoàn Hà Nội đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, ển đổi số trong các hoạt động của Đoàn; đưa nội dung “Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” gắn với mục tiêu thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thành phố. Đồng thời, Thành đoàn triển khai có trọng tâm, trọng điểm Tháng Thanh niên 2023, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023.

Đồng chí Bùi Quang Huy Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dự và chỉ đạo buổi làm việc.

Năm 2024, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội xác định triển khai hiệu quả 4 phong trào (Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, Tôi yêu Hà Nội), 3 chương trình (Đồng hành với thanh niên trong học tập, NCKH; Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp và Đồng hành với thanh niên trong rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần) với 08 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, quyết tâm đạt 10 nhóm chỉ tiêu cơ bản.

Thành đoàn đặc biệt chú trong các nhiệm vụ triển khai giải pháp phát triển năng lực khởi nghiệp cho thanh niên, tham gia kiến tạo môi trường hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, phát triển Thủ đô và đất nước trên cơ sở khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động tình nguyện.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh trình bày báo cáo tại buổi làm việc.

Tại hội nghị, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Thành đoàn Hà Nội, đồng thời đề nghị: Thanh niên Thủ đô có số lượng đông đảo, cơ chế đặc thù, phải là tấm gương cho thanh niên cả nước.

Đặc biệt, Thành đoàn cần tiên phong trong chuyển đổi số và cần đẩy mạnh việc tổ chức sự kiện kỷ niệm 60 năm phong trào “Ba sẵn sàng”, để tạo dấu ấn thực hiện chủ đề công tác năm là Năm thanh niên tình nguyện… và có thêm nhiều đột phá trong năm 2024.

Phương Mai/Báo Tin tức