Kỷ niệm lần thứ 248 Quốc khánh Hoa Kỳ

Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM Susan Burns phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: THỤY VŨ

Phát biểu tại buổi lễ, bà Susan Burns, Tổng Lãnh sự Kỳ tại TPHCM đánh giá cao quan hệ hai nước. Đặc biệt, sau khi nâng tầm lên quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2023, quan hệ song phương Hoa Kỳ - Việt Nam mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Theo bà Susan Burns, chủ đề của buổi lễ Quốc khánh năm nay là "Đại dương", nhằm tôn vinh những nỗ lực của Hoa Kỳ và Việt Nam đối với bảo vệ môi trường biển.

Trong khi đại dương mang đến những cơ hội to lớn thì đây cũng là điểm xuất phát để xác định các vấn đề lớn của thời đại - biến đổi khí hậu và ô nhiễm do con người gây ra.

Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Susan Burns khẳng định, Hoa Kỳ hoàn toàn ủng hộ những nỗ lực của Việt Nam trong bảo vệ môi trường biển. Bà cũng cho biết, các nhà lãnh đạo ở cả Hoa Kỳ và Việt Nam đã đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng để loại bỏ nhựa dùng một lần và cải thiện năng lực tái chế chung của hai nước.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: THỤY VŨ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND cho biết, gần một năm kể từ khi quan hệ Việt Nam và Hoa Kỳ được nâng cấp lên Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững, hai bên đã tích cực thúc đẩy các hoạt động hợp tác cụ thể, đưa quan hệ song phương đi vào chiều sâu, bền vững, tập trung vào hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, môi trường, năng lượng, y tế…

TPHCM đã và đang là đối tác hàng đầu của Hoa Kỳ tại Việt Nam trong các lĩnh vực hợp tác trọng tâm, đặc biệt là khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, giáo dục đào tạo, đô thị thông minh, trung tâm tài chính và phát triển bền vững.

Hoa Kỳ tiếp tục là một trong những đối tác thương mại lớn của TPHCM, đứng thứ 9/120 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư trực tiếp trên địa bàn thành phố với hơn 500 dự án đầu tư trực tiếp.

Hai bên cũng tiếp tục phối hợp triển khai nhiều chương trình, dự án hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, văn hóa, phát triển bền vững, …

THỤY VŨ