Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng thăm các nhân chứng từng công tác ở Hoàng Sa

Đây là hoạt động thường niên được chính quyền H. Hoàng Sa tổ chức vào mỗi dịp 19-1, ngày Hoàng Sa bị Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm trái phép năm 1974, để nhắc nhở và tiếp tục khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với ần đảo Hoàng Sa.

Ông Phạm Sô (ngồi giữa) - nhân chứng Hoàng Sa nhận cuốn tư liệu từ Chủ tịch UBND H. Hoàng Sa Võ Ngọc Đồng

Dịp này, UBND H. Hoàng Sa cũng đã thực hiện sao chụp, in ấn và phát hành kỷ yếu tư liệu, kỷ vật (bản sao) về Hoàng Sa để tặng cho các nhân chứng, gia đình nhân chứng Hoàng Sa khắp cả nước để nhắc nhớ, tạo điều kiện tuyên truyền cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau nhận thức sâu sắc hơn về chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Ông Võ Ngọc Đồng đã trao tặng cuốn sách tư liệu Hoàng Sa, giới thiệu chung về Hoàng Sa, ảnh chân dung, tiểu sử và các câu chuyện hồi ký của những người từng đặt chân đến Hoàng Sa. “Thông qua tư liệu quý này, chúng tôi mong nhân chứng giới thiệu cho con cháu biết về Hoàng Sa, nơi mà các bác từng sinh sống, làm việc và có nhiều kỷ niệm. Đặc biệt nhắc nhớ các thế hệ sau, Hoàng Sa là quần đảo thuộc chủ quyền Việt Nam", ông Đồng chia sẻ khi trao tặng cuốn sách cho nhân chứng Phạm Sô.

Lãnh đạo UBND H. Hoàng Sa cho biết, các nhân chứng Hoàng Sa còn sống hiện hiện đã lớn tuổi. Tại thành phố Đà Nẵng có 15 gia đình, đến nay 7 nhân chứng còn sống; tại Quảng Nam có 8 gia đình, hiện 5 nhân chứng còn sống.

Trong dịp này, UBND H. Hoàng Sa cũng sẽ đến thăm, tặng quà Tết cho các nhân chứng hiện đang sinh sống tại tỉnh Quảng Nam.

Công Khanh