Lấy ý kiến cử tri khu 4, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, đối với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV

Quang cảnh hội nghị.

Việc tổ chức lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND là dịp để cử tri phát huy quyền làm chủ trực tiếp, bày tỏ sự tín nhiệm đối với người cư trú trên địa bàn được giới thiệu ứng cử làm đại biểu dân cử, đồng thời là cơ sở trình hội nghị hiệp thương lần thứ ba xem xét quyết định lập danh sách chính thức những người ứng cử làm đại biểu dân cử.

Tại hội nghị, các cử tri khu phố 4, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, đã nghe tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với các đồng chí: Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Văn Ánh, Bí thư Thành ủy Móng Cái.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu tại hội nghị.

Đông đảo cử tri khu phố đánh giá cao và khẳng định, những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV đều có năng lực, trí tuệ, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công tác, bám sát cơ sở, luôn đổi mới, sáng tạo không ngừng, có uy tín cao trong Đảng, trong nhân dân tỉnh Quảng Ninh. Các đồng chí là tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức, lối sống được thể hiện trong tinh thần làm việc, trong đời sống hàng ngày. Tại khu dân cư, những người ứng cử và các thành viên trong gia đình luôn gần gũi, hòa đồng, gương mẫu, tích cực tham gia và nhiệt tình đóng góp công sức trong nhiều hoạt động ở cơ sở.

Các cử tri bày tỏ sự ủng hộ và tin tưởng những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV sẽ xứng đáng với niềm tin, sự tín nhiệm của cử tri và nhân dân. Cử tri mong muốn, với tài năng, trí tuệ, các đồng chí ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV sẽ tiếp tục phát huy năng lực, kinh nghiệm của mình để cống hiến, đóng góp xây dựng tỉnh ngày càng phát triển toàn diện, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân, xứng đáng với trọng trách mà nhân dân tin cậy, giao phó, xứng đáng là người đại biểu của nhân dân.

Cử tri khu phố 4, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, phát biểu ý kiến về những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV.

Thay mặt những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, bày tỏ xúc động, chân thành cảm ơn những tình cảm, sự ghi nhận, quan tâm, động viên và kỳ vọng của cử tri.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh: Sự tin yêu, kỳ vọng của cử tri sẽ là nguồn động viên để đại biểu HĐND các cấp tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nếu dân tin, Đảng mến giao nhiệm vụ, nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV, với tinh thần trách nhiệm của bản thân mình, những người ứng cử sẽ tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, nỗ lực hết mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, là cầu nối của Đảng, chính quyền và nhân dân; tiếp tục xây dựng tỉnh phát triển nhanh, bền vững hơn nữa, nhằm hướng đến mục tiêu cuối cùng là vì sự ấm no, hạnh phúc của nhân dân, vì niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền và chế độ XHCN.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trò chuyện với các cử tri khu phố 4, phường Hồng Hà, TP Hạ Long.

Điểm lại những kết quả phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian qua, đồng chí nhấn mạnh: Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng KT-XH của tỉnh trong năm 2020 cũng như quý I/2021 vẫn đạt được những kết quả hết sức nổi bật, đáng khích lệ, thể hiện qua nhiều con số ấn tượng. Kết quả này đã khẳng định sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, sự đồng lòng nhất trí trong nhân dân toàn tỉnh, thể hiện truyền thống Vùng mỏ anh hùng. Bởi vậy, những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ mới nhận thức rõ trách nhiệm nỗ lực, quyết tâm cùng hệ thống chính trị, nhân dân trong toàn tỉnh tiếp tục giữ vững địa bàn tỉnh ổn định, an toàn và phát triển trong trạng thái bình thường mới; xây dựng chính quyền liêm chính phục vụ, của dân, do dân, vì dân; tiếp tục xây dựng Quảng Ninh thành khu vực phòng thủ tỉnh vững chắc về QP-AN, phòng tuyến hợp tác cạnh tranh kinh tế quốc tế, tiếp tục là một trong những cực tăng trưởng kinh tế, có sức hấp dẫn, lan tỏa trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc nói riêng, khu vực miền Bắc nói chung và cả nước.

Đồng chí mong muốn, cử tri và nhân dân khu phố 4, phường Hồng Hà nói riêng, TP Hạ Long và cả tỉnh Quảng Ninh nói chung tiếp tục quan tâm, chia sẻ, dành tình cảm cho những người được các tổ chức, cơ quan, đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp, cùng chung tay đưa tỉnh Quảng Ninh phát triển nhanh, bền vững, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, đáp ứng yêu cầu cử tri mong đợi.

100% cử tri tham dự hội nghị biểu quyết nhất trí giới thiệu 3 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV.

Tại hội nghị, 100% cử tri có mặt tại hội nghị đã biểu quyết nhất trí giới thiệu các đồng chí: Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Văn Ánh, Bí thư Thành ủy Móng Cái, ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV.

Trúc Linh