Màn hình gaming - 'vũ khí' tăng trải nghiệm cho game thủ

Việt Nam là thị trường tiêu thụ game hàng đầu Đông Nam Á với sự tặng trưởng ấn tượng trong những năm gần đây. Theo báo cáo mới nhất của Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), doanh thu ngành công nghiệp game online năm 2020 cán mốc 12.000 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với năm 2015.

Bên cạnh đó, nhiều nhân tố trên đấu trường quốc tế đã góp phần thay đổi cái nhìn của cộng đồng về eSports. Không còn là trò chơi giải trí, game giờ là đam mê, nghề nghiệp nghiêm túc cần đầu tư và nỗ lực. Các game thủ tại Việt Nam được đánh giá là năng động, linh hoạt, thích ứng tốt và sớm nắm bắt những cập nhật mới.

Để đón đầu những xu hướng game đang thịnh hành trên thế giới trong năm 2021 như streaming, công nghệ XR (thực tế mở rộng), game re-make…, các game thủ Việt không thể bỏ qua người bạn đồng hành Odyssey G3 - màn hình gaming với những tính năng kế thừa đàn anh Odyssey G9, G7, G5 từng thu hút thị trường thời gian qua.

Dàn máy mạnh cho trải nghiệm chuyên nghiệp

Trong những năm gần đây, hoạt động streaming (livestream game) tại Việt Nam diễn ra mạnh mẽ, là phần không thể thiếu trong cộng đồng mê game. Giờ đây, ngành công nghiệp này không chỉ thu tiền vào việc bán game, trao đổi vật dụng, mà còn trở thành kênh kiếm tiền của nhiều game thủ. Để chuẩn bị cho buổi streaming thành công, ngoài đường truyền mạng ổn định, tai nghe, webcam tốt thì một màn hình gaming với những thông số kỹ thuật ấn tượng là điều mà game thủ cần đến.

Hoạt động streaming thu hút nhiều người yêu game.

Để mang lại hiệu quả thi đấu cao, hệ thống máy mà các game thủ cần thiết lập sẽ bao gồm một dàn PC tốt, bộ gaming gear, tai nghe và một màn hình máy tính chuyên game. Trong đó, bộ PC cấu hình mạnh với thiết lập đồ họa cao giúp vận hành trò chơi mượt mà. Bộ gaming gear gồm chuột máy tính, bàn phím chơi game giúp game thủ thao tác chính xác và nhanh chóng.

Với người mới bắt đầu con đường chơi game hay streaming chuyên nghiệp, chỉ tập trung đầu tư CPU mạnh thôi là chưa đủ, màn hình chất lượng sẽ góp phần nâng cấp trải nghiệm gaming. Trong đó, thời gian phản hồi và tần số quét là thông số quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến việc thắng thua trong những pha đối đầu kịch tính, đặc biệt là trong game bắn súng FPS hay những tựa có nhịp điệu nhanh như Fortnite, Overwatch, PUBG, Street Fighter, Couter-Strike…

Một chiếc màn hình chất lượng góp phần nâng cấp trải nghiệm gaming.

Màn hình cho những tựa game đối kháng cao

Vừa được Samsung trình làng, Odyssey G3 có độ phân giải Full HD, sở hữu các thông số kỹ thuật nổi bật trong phân khúc với mức giá dễ tiếp cận. Odyssey G3 được xem là lựa chọn phù hợp cho các game thủ muốn thăng hạng và bước xa hơn trong eSports. Màn hình gaming này được sản xuất với tấm nền VA có thời gian phản hồi 1 ms và tần số quét 144 Hz, phù hợp các tựa game đối kháng tốc độ cao.

Odyssey G3 còn hỗ trợ công nghệ đồng bộ hình ảnh AMD FreeSync Premium, giúp giảm thiểu tình trạng giật hình, xé hình và hạn chế độ trễ đầu vào khi chơi game. Ngoài ra, Odyssey G3 còn hiển thị hình ảnh sắc nét và sống động với độ phân giải hiển thị Full HD 1920x1080 cùng tỷ lệ tương phản 4000:1.

Công nghệ AMD FreeSync Premium giảm thiểu tình trạng giật hình, xé hình.

Ấn tượng hơn, Odyssey G3 sở hữu thiết kế tràn viền vô cực, mở rộng tối đa không gian chơi game, cho phép thiết lập màn hình kép không có rào cản. Màn hình còn cho phép game thủ có thể xoay, nghiêng và điều chỉnh góc bắn dễ dàng. Kiểu dáng cá tính và đậm chất tương lai của Odyssey G3 cũng đáp ứng được thị hiếu của đông đảo game thủ với những điểm nhấn như logo Odyssey cùng đèn LED ánh sáng xanh, họa tiết chạm khắc nổi đầy góc cạnh, mạnh mẽ ở 2 bên lưng màn hình.

Đèn LED ánh sáng xanh, họa tiết chạm khắc nổi là những điểm nhấn thiết kế của Odyssey G3.

Odyssey G3 còn được tích hợp 2 tính năng bảo vệ mắt là Eye Saver giảm thiểu ánh sáng xanh và Flicker Free loại bỏ hiện tượng nhấp nháy màn hình, giúp game thủ không bị mỏi mắt, luôn thoải mái khi chơi game thời gian dài.

Giang Nhật Minh