Master Hoàng Oanh - Từ thạc sĩ kinh doanh đến nghệ nhân phun xăm

Là một 9X đời đầu với gương mặt trẻ trung, thế nhưng Hoàng Oanh đã có kinh nghiệm dày dặn trong nghề phun xăm thẩm mỹ khi đảm nhiệm vai trò Trưởng Ban Giám khảo của các cuộc thi làm đẹp đầy quyền lực. Năm 2020, Hoàng Oanh là trưởng Ban Giám khảo cho cuộc thi Asia International Beauty Festival mang tầm cỡ quốc tế có sự góp mặt của nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới. Trước đó cô cũng từng đảm nhiệm vai trò Giám khảo của một số cuộc thi như Cuộc thi làm đẹp Châu Á vào năm 2019 và Đại hội Thẩm mỹ Việt Nam năm 2018.

Nhìn lại bảng thành tích đầy ngưỡng mộ trong nghề phun xăm thẩm mỹ, chắc ít người hình dung được Hoàng Oanh đã từng là thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của một trong những ngôi trường đại học top đầu cả nước. Trước khi chính thức theo đuổi nghề phun xăm thẩm mỹ, Hoàng Oanh đã từng là một cô nhân viên văn phòng chăm chỉ với mức thu nhập khá cao so với bạn bè đồng trang lứa. Thế nhưng với bản tính yêu thích sự tự do và luôn muốn được thỏa sức sáng tạo, cô nhận ra công việc văn phòng gò bó không phù hợp với mình. Cô gái ấy tìm thấy bản thân mình trong những giây phút được học hỏi tìm tòi về nghề làm đẹp, được thỏa sức sáng tạo và tận hưởng thành quả của mình mỗi khi hoàn thành. Chính điều đó đã thôi thúc cô gái bé nhỏ năm ấy từ bỏ công việc bao người mơ ước để “làm lại từ đầu” bằng ngành nghề mà mình thực sự đam mê.

Mỗi cặp lông mày hay bờ môi của khách hàng được Hoàng Oanh nâng niu và hoàn thiện như một tác phẩm nghệ thuật. Cô gái 9X ấy sẵn sàng đánh đổi cả thời gian và tiền bạc để nâng cao tay nghề, học hỏi và luôn cố gắng tiếp cận những cái mới, lĩnh hội những kinh nghiệm và kiến thức từ khắp nơi trên thế giới. Chính tinh thần cầu tiến ham học hỏi không ngại vất vả đã làm nên Master Hoàng Oanh ngày hôm nay.

Hoàng Oanh chia sẻ “Một khi đã bắt tay vào làm việc gì mình đều muốn làm đến tận cùng. Tính mình không thích cái gì nửa vời, lưng chừng. Dù là khi học tập hay đã thành thạo để làm nghề thì mình vẫn luôn làm bằng cái tâm, cố gắng hết sức của mình để có thể tạo ra những thành quả tốt nhất”. Càng tìm hiểu thì chúng ta càng hiểu rõ, thành công của Hoàng Oanh ngày hôm nay không phải là do may mắn, mà đó là cả một quá trình học hỏi và làm việc bằng cả “cái tâm” và tình yêu mãnh liệt đối với nghề.

Giờ đây, khi mà nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng nhiều thì các yêu cầu cũng trở nên khắt khe hơn. Khi làm đẹp, khách hàng không chỉ đòi hỏi một người thợ lành nghề mà còn yêu cầu về cả kỹ thuật, công nghệ, thậm chí còn phải hiểu biết về phong thủy và đảm bảo tính hài hòa trên gương mặt. Để theo kịp xu hướng đó đòi hỏi các chuyên gia trong nghề phải thường xuyên cập nhật kiến thức và tìm tòi ra những cách thức mới, không ngừng học hỏi và sáng tạo. Vậy nên dù đã có tiếng tăm trong nghề nhưng Hoàng Oanh luôn đặt bản thân trong tâm thế sẵn sàng để tiếp thu các kiến thức mới.

Khi chia sẻ với học viên của mình, Hoàng Oanh luôn đưa ra lời khuyên “Hoàng Oanh không có bất cứ “mẹo” nào để thành công. Tất cả những gì Hoàng Oanh có được ngày hôm nay đều là do quá trình tích lũy và luyện tập hàng ngày. Hoàng Oanh tin rằng “Practice makes perfect”, chỉ có cách rèn luyện chăm chỉ thì mới mang đến “quả ngọt” và phát triển lâu dài”. Bài học này được Hoàng Oanh áp dụng trong quá trình giảng dạy của mình, vậy nên không quá khó hiểu khi các học viên của Master Hoàng Oanh đều có tay nghề thành thạo, có một số học viên còn trở thành chủ của những thẩm mỹ viện có tiếng và thành công trong nghề. Hoàng Oanh luôn hi vọng câu chuyện của mình có thể “truyền lửa” cũng như tiếp thêm sức mạnh cho những bạn trẻ đang mông lung về tương lai và muốn theo đuổi nghề.

Luôn làm việc một cách nghiêm túc và chăm chỉ, Hoàng Oanh giờ đây đã có một sự nghiệp nhiều người ngưỡng mộ, thế nhưng điều làm cô hạnh phúc nhất chính là sự tin tưởng và ủng hộ của những người thân yêu. Cô đã dùng chính sự quyết tâm và năng lực của mình để trả lời cho sự hoài nghi của mọi người khi quyết định đánh đổi theo đuổi đam mê.

T.H