Máy bay Boeing 737 nổ cả 2 động cơ khi vừa cất cánh, 175 hành khách thoát nạn

Theo Dailymail đưa tin, sự việc xảy ra vào ngày 8/12 vừa qua, trên chiếc Boeing 737 của hãng hàng không S7 của khai thác, xuất phát từ sân bay từ Sân bay quốc tế Novosibirsk ở Siberia đến thủ đô Moscow (Nga).

Trong đoạn video được một hành khách có mặt trên chuyến bay đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, những tia lửa lóe lên liên tục từ trong động cơ khi chiếc máy bay đang cất cánh.

Một số hành khách trên chuyến bay cho biết, những tia lửa xuất hiện khi máy bay bắt đầu chạy trên đường băng, những tia lửa nhỏ bùng lên dẫn tới cả 2 động cơ bị cháy.

“Động cơ bên phải, gần chỗ tôi ngồi, đã phụt lửa trong lúc vẫn còn trên đường băng. Máy bay chúng tôi cất cánh và cứ mỗi 10 đến 20 giây lửa lại bốc lên. Tiếp đến, động cơ thứ hai cũng bị cháy", một hành khách nói.

Hình ảnh được hành khách ghi lại được từ bên trong máy bay.

Truyền thông địa phương cho biết, chiếc Boeing 737 bị hỏng cả 2 động cơ ngay sau khi cất cánh, buộc phi công phải đưa máy bay hạ cánh khẩn cấp trở về điểm xuất phát. Khoảng 10 phút sau sự cố , máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay Novosibirsk và không có hành khách hoặc phi hành đoàn nào bị thương.

Cơ trưởng thông báo với các hành khách rằng cả hai động cơ của máy bay đều không hoạt động và máy bay cần được kéo khỏi đường băng dó hệ thống phanh quá nóng.

Toàn bộ hành khách được đưa về nhà ga và phải chờ thêm 8 tiếng trước khi lên một chuyến bay thay thế để đến Moscow.

Tổng cục điều tra liên vùng về vận tải Moscow của Ủy ban điều tra Liên bang Nga cho biết nguyên nhân ban đầu được xác định do có sự đột biến trong công suất động cơ - xảy ra bất ổn về khí động lực, dẫn đến những vụ nổ nhỏ bên trong động cơ.

Vào tháng 11, hãng hàng không Ural Airlines đã bồi thường cho mỗi hành khách hơn 1.000 USD sau khi chiếc Airbus A320 của hãng phải hạ cánh khẩn cấp xuống một cánh đồng lúa mì.

Đinh Tuấn