Máy bay chiến đấu Israel tấn công một vị trí quân sự của Syria

Một tòa nhà bị phá hủy sau cuộc không kích tại tỉnh Deir Ezzor, miền Đông Syria ngày 26/3/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Quân đội ngày 9/4 cho biết các máy bay chiến đấu của nước này đã oanh kích một vị trí quân sự của Syria trong đêm 8/4 nhằm đáp trả vụ bắn tên lửa vào Cao nguyên Golan của Syria bị Israel chiếm đóng.

Quân đội Israel thông báo các áy bay chiến đấu đã tấn công cơ sở hạ tầng quân sự của quân đội Syria tại khu vực Mahajjah, cách khu phi quân sự ngăn cách hai bên khoảng 30km.

Phía Israel cho biết đã xác định một tên lửa phóng đi từ lãnh thổ ngày 8/4 nhưng không gây thương vong và cuộc tấn công đáp trả là nhằm vào nơi bắn tên lửa.

Vụ bắn tên lửa qua biên giới diễn ra vài ngày sau khi cuộc không kích được cho là do quân đội Israel tiến hành phá hủy tòa nhà lãnh sự thuộc Đại sứ quán ở thủ đô Damascus, làm một số chỉ huy quân sự cấp cao của Iran thiệt mạng và gây căng thẳng trong khu vực.

Cuộc tấn công diễn ra trong bối cảnh căng thẳng khu vực đã lên cao khi Israel xung đột với Hamas ở Gaza và giao tranh gần như hằng ngày với phong trào Hezbollah ở .

Israel chiếm Cao nguyên Golan trong cuộc chiến tranh 6 ngày năm 1967 và sau đó sát nhập vùng đất này trong một động thái chưa bao giờ được quốc tế công nhận./.

(TTXVN/Vietnam+)