MC Long Vũ 'Chiếc nón kỳ diệu': Ở ẩn khi đang đỉnh cao sự nghiệp, trở lại với diện mạo khó nhận ra

MC – BTV Vũ, tên đầy đủ là Trịnh Long Vũ sinh năm 1970 tại Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp đại học, BTV Long Vũ vào làm việc ở Đài truyền hình Việt Nam với vai trò là phóng viên, biên tập viên, dẫn chương trình tại Ban thời sự sau đó chuyển sang VTV3, thực hiện bình luận thể thao và cầm trịch một số chương trình “hot” trên sóng VTV.

Là người tiếp nối MC ại Văn Sâm, Long Vũ đã có nhiều năm gắn bó với chương trình “Chiếc nón kỳ diệu”. Nhờ vào lối dẫn dắt hài hước, hóm hỉnh, Long Vũ khiến chương trình có thêm lượng khán giả yêu mến qua từng năm.

Tuy nhiên, thời điểm "Chiếc nón kỳ diệu" đang là một chương trình ăn khách bậc nhất của với lượng người xem kỉ lục thì MC Long Vũ đột ngột xin nghỉ khiến người hâm mộ tiếc nuối. Thậm chí, nhiều khán giả còn đòi bỏ xem chương trình vì không còn sự xuất hiện của MC Long Vũ.

Ngoài "Chiếc nón kỳ diệu", Long Vũ nổi tiếng là một bình luận viên bóng đá thông minh, dí dỏm. Long Vũ sau đó cũng tập trung vào chuyên môn mảng bóng đá, thể thao và lui vào hậu trường mà không còn xuất hiện trên truyền hình nhiều như trước đây.

Từ năm 2005, Long Vũ được bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng Thể thao, Ban biên tập truyền hình Cáp, đến năm 2006 anh lên làm Trưởng phòng Thể thao. Năm 2011 tới thời điểm trước khi từ nhiệm vào tháng 2/2020 (theo sự phân công nhiệm vụ của Đài truyền hình Việt Nam), Long Vũ giữ chức Trưởng ban biên tập VTV Cab. Trước đó, vào tháng 7/2018 anh được bầu làm thành viên HĐQT VTV Cab.

Tuy nhiên, đến tháng 2/2020, MC Long Vũ gây xôn xao khi bất ngờ nộp đơn từ nhiệm, xin thôi giữ vị trí HĐQT VTV Cab theo sự phân công nhiệm vụ của Đài Truyền hình Việt Nam.

Là một MC nổi tiếng nhưng chuyện đời tư của MC Long Vũ vô cùng kín đáo. Được biết, anh đã kết hôn cùng BTV Thu Lan cùng đài truyền hình VTV vào năm 1999 và đã có 2 cô con gái. Cả gia đình đang sống trong một căn biệt thự có thiết kế rất độc đáo, ấn tượng tại Hà Nội.

Bẵng đi một thời gian dài, đến năm 2022, nhà báo Long Vũ một lần nữa tái xuất với vai trò MC trên sóng truyền hình khi dẫn dắt Cuộc Hẹn Cuối Tuần mùa 2. Điều đặc biệt nhất ở anh đó là sự thay đổi về ngoại hình. Nam MC xuất hiện với kiểu đầu trọc nhưng anh vẫn luôn thu hút khán giả với lối dẫn hài hước, thông mình.

Nhiều khách mời đã không giấu được sự bất ngờ trước hình ảnh hiện tại của nam MC. Anh cũng cho biết kiểu tóc hiện tại của anh tiện lợi và có nét đẹp riêng.

Phương Linh