'Miss Universe Vietnam 2023' Bùi Quỳnh Hoa từng nếm không ít thất bại, đăng quang gây tranh cãi

Người đẹp Bùi Quỳnh Hoa đến từ Thủ đô Hà Nội đã chính thức giành danh hiệu Hoa hậu và sẽ tranh tài cùng hơn 80 đại diện của các quốc gia khác trên toàn thế giới tại Miss Universe 2023 diễn ra vào tháng Mười Một tới đây tại El Salvador.

Người đẹp Hương Ly đến từ Gia Lai giành vị trí Á hậu 1 và vị trí Á hậu 2 thuộc về người đẹp Trịnh Thị Hồng Đăng tới từ TP. HCM.

Bùi Quỳnh Hoa sinh năm 1998, được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho vương miện khi ghi danh tại Miss Universe Vietnam năm nay. Cô cao 1,75m, với số đo 3 vòng lần lượt là 86-60-93 cm.

Tân Hoa hậu hiện đang theo học trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP. HCM. Cô được khen ngợi bởi gương mặt đẹp sắc sảo, thân hình cân đối khỏe khoắn và rất hợp với đấu trường Miss Universe quốc tế.

Đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi này, Bùi Quỳnh Hoa cũng không ít lần 'nếm' trải cảm giác thất bại. 'Mỹ nhân' Hà thành vốn là gương mặt quen thuộc với nhiều cuộc thi. Cô từng thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, đăng quang Hoa hậu Áo dài Việt Nam Thế giới 2017, đoạt giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018., lọt 'Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022'. Đặc biệt, Bùi Quỳnh Hoa gây chú ý khi đăng quang Siêu mẫu Quốc tế tại Thái Lan.

Ngoài ra, Bùi Quỳnh Hoa còn là huấn luyện viên cuộc thi Miss International QueenMiss Earth Vietnam. Với kinh nghiệm dày dạn tại các cuộc thi sắc đẹp, vương miện lần này trao cho cô hoàn toàn thuyết phục. Trong thời gian tới, các 'beauty fan' rất hy vọng Bùi Quỳnh Hoa sẽ làm nên chuyện tại Miss Universe vào tháng Mười Một. Tuy vậy, điều tân Hoa hậu cần trau dồi thêm chính là khả năng ngoại ngữ. Đây vốn là một trong những yếu tố hỗ trợ đại diện Việt Nam thể hiện bản thân tại cuộc thi quốc tế.

Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa cũng đối diện với nhiều tranh cãi, trong số đó có nghi vấn được "dọn đường" đăng quang. 'Nàng Hậu' sinh năm 1998 cũng lên tiếng: "Tôi từng đọc nhiều thông tin về việc được chọn để thi Miss Univese 2023. Lúc đó, tôi đã trả lời rằng mình chưa có ý định tham gia một cuộc thi nào. Khi nghĩ đến Miss Universe Vietnam 2023, tôi đã đăng ký từ rất sớm. Tuy nhiên vì lịch trình làm mentor tại Miss Earth Vietnam, tôi đã thuyết phục với ban tổ chức rằng sau khi ghi hình xong thì sẽ công khai việc tham gia cuộc thi".

Tân Hoa hậu nói thêm: "Đó là lý do hình ảnh của tôi được công bố sau cùng tại cuộc thi năm nay. Không hề có chuyện tôi được "dọn đường sẵn" để đăng ký cuối cùng. Tôi cũng tin rằng khán giả sẽ nhìn thấy sự đầu tư, chỉn chu mà mình mang tới cuộc thi trong thời gian qua. Hy vọng khán giả sẽ nhìn nhận được điều này".

Sau nhiều lần thi Hoa hậu, cuối cùng Nguyễn Thị Hương Ly đã trở thành Á hậu 1 của Miss Universe Vietnam. Cô có 7 năm hoạt động trong lĩnh vực người mẫu, danh hiệu này hoàn toàn xứng đáng cho mọi sự nỗ lực của cô.

Á hậu 2 Trịnh Thị Hồng Đăng sinh ra và lớn lên ở Moscow. Năm 15 tuổi, cô được chọn tham gia trại Hè tại Việt Nam do Bộ Ngoại giao tổ chức, đại diện cho các học sinh gốc Việt xuất sắc từ nước Nga. Chuyến đi này giúp cô nàng tìm lại bản sắc Việt của mình, nuôi lớn tình yêu quê hương trong cô. Cô gái trẻ này hứa hẹn sẽ còn nhiều tiềm năng sau cuộc thi năm nay.

Thuận Tùng