Một cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM bị xử phạt vì sai phạm nghiêm trọng

Cơ sở mang tên “Amio StemCell – Viện Y học tái tạo Quốc tế, chữa từ gốc thoái hóa khớp gối, Bio Nano Cell – Liệu pháp tế bào vạn năng”. Ảnh: Medinet.

Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế .HCM đã phát hiện phòng khám Chuyên khoa Thẩm mỹ Kumoho Asiavi phạm nghiêm trọng khi sử dụng người hành nghề chưa có giấy phép hành nghề để thực hiện kỹ thuật và gây biến chứng.

Một vi phạm khác của phòng khám này là quảng cáo trên trang Facebook sai quy định. Cơ sở này đăng tải các clip quảng cáo khám, chữa bệnh khi chưa được xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định pháp luật; đồng thời nội dung quảng cáo sử dụng những cụm từ như “đẳng cấp hàng đầu” mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế cũng nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc phòng khám này thực hiện “phẫu thuật hút mỡ và cấy mỡ hõm mông, sau đó khách hàng bị biến chứng áp xe phải điều trị kéo dài tại một bệnh viện”. Vụ việc này đang được xác minh làm rõ để xử lý nghiêm, nếu phát hiện có vi phạm.

Phòng khám mang tên Chuyên khoa Thẩm mỹ Kumoho Asia, địa chỉ 402 An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM, vi phạm pháp luật khi hoạt động. Ảnh: Medinet.

Trường hợp sai phạm khác là cơ sở "Amio StemCell – Viện Y học tái tạo Quốc tế, chữa từ gốc thoái hóa khớp gối, Bio Nano Cell – Liệu pháp tế bào vạn năng", địa chỉ tại số 256B Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, quận 3.

Sở Y tế phát hiện cơ sở này quảng cáo chữa thoái hóa khớp gối bằng "tế bào gốc Bio Nano Cell". Nhưng thực chất thuốc được tiêm vào khớp gối là Ostenil Plus - một loại thuốc thông thường, làm khách hàng dễ nhầm lẫn là được điều trị tế bào gốc.

Theo Sở Y tế, Ostenil Plus là thuốc dùng để điều trị các bệnh lý liên quan đến khớp, đặc biệt là thoái hóa khớp. Ostenil Plus được sử dụng như một liệu pháp thay thế dịch khớp để giảm đau và cải thiện chức năng khớp, làm chậm quá trình thoái hóa khớp, tăng cường sự linh hoạt và vận động của khớp, cải thiện chất lượng dịch khớp, nhất là khớp gối.

Hiện, lực lượng chức năng yêu cầu chủ cơ sở vi phạm chấp hành ngưng hoạt động khám, chữa bệnh theo biên bản của đoàn kiểm tra, đồng thời gỡ biển hiệu, ngừng đăng nội dung quảng cáo về dịch vụ khám, chữa bệnh chưa đúng quy định.

Cơ sở này có thể bị phạt hành chính lên đến hơn 193 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động tối đa 4 tháng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật 3 tháng.

Sở Y tế TP.HCM đề nghị tất cả bệnh viện trên địa bàn thành phố khi tiếp nhận bệnh nhân có dấu hiệu và bệnh sử nghi có biến chứng liên quan đếnkỹ thuật, phẫu thuật của cáccơ sở khác chuyển đến cần thông tin ngay cho Thanh tra Sở Y tế biết để xử lý theo quy định.

Nguyễn Thuận