Một tuần giao tranh Nga-Ukraine: Con số thiệt hại gây bất ngờ

Cuối năm 2023 và những ngày đầu năm 2024 được đánh dấu bằng một số cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào quân đội và các cơ sở quân sự trên khắp đất nước.

Từ ngày 30/12/2023 đến ngày 5/1/2024, không quân đã thực hiện 41 cuộc tấn công nhóm và một cuộc tấn công chính xác vào các cơ sở hạ tầng quân sự ở Ukraine. Các mục tiêu bao gồm trung tâm ra quyết đinh, doanh nghiệp công nghiệp quân sự, sân bay, kho vũ khí và nhiên liệu của Lực lượng Vũ trang Ukraine, nơi triển khai các đơn vị Ukraine.

Các cuộc không kích trong tuần qua đã phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng quân sự ở nhiều khu vực khác nhau của Ukraine, bao gồm cả khu vực Thủ đô.

Các đoạn video ghi lại những cuộc không kích ở Kiev và nhiều khu vực khác đã gây chú ý khi được công khai trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông. Đó là lý do tại sao khiến nhiều người nghĩ có vẻ như quân đội Nga đã tăng đáng kể số lượng các cuộc tấn công trong những ngày gần đây. Tuy nhiên, so với những con số được đưa ra trong báo cao chính thức của Bộ Quốc phòng Nga ở những tuần trước cho thấy, cường độ các cuộc tấn công của Nga hầu như không thay đổi:

Từ ngày 23/12 đến 29/12/2023, lực lượng Nga đã thực hiện 50 cuộc không kích nhóm, một cuộc tấn công lớn bằng vũ khí chính xác và áy bay không người lái.

Từ ngày 16/12 đến 22/12/2023, lực lượng Nga đã thực hiện 39 cuộc không kích nhóm bằng vũ khí chính xác và máy bay không người lái.

Trong bối cảnh các cuộc tấn công đang diễn ra ở khu vực hậu phương Ukraine, quân đội Nga tiếp tục phá hủy nhiều thiết bị quân sự của Ukraine trên tiền tuyến. Lực lượng Nga duy trì ưu thế ở hầu hết các hướng.

Trên hướng Kupyansk, Lực lượng Vũ trang Ukraine mất 6 xe tăng, 11 phương tiện bọc thép, 24 xe ô tô, 7 chiếc Olkha và Vampire, 8 đơn vị pháo binh.

Ở hướng Krasny Liman, quân Ukraine mất 2 xe tăng, 11 phương tiện bọc thép, 24 xe ô tô và 5 đơn vị pháo binh.

Trên hướng Donetsk, Lực lượng Vũ trang Ukraine mất 4 xe tăng, 17 phương tiện bọc thép, 64 xe ô tô và 26 đơn vị pháo dã chiến trong một tuần.

Ở hướng Nam Donetsk Lực lượng Vũ trang Ukraine mất 12 xe bọc thép. 27 phương tiện và 17 đơn vị pháo binh dã chiến.

Theo hướng Zaporozhye, có một xe tăng, 15 phương tiện bọc thép, 18 ô tô và 8 đơn vị pháo dã chiến bị phá hủy.

Ở Kherson, quân đội Nga đã phá hủy một xe tăng, 2 phương tiện bọc thép, 28 xe ô tô, 14 thuyền, hệ thống phòng không Buk-M1 và 11 đơn vị pháo binh bị phá hủy.

ĐÌNH QUÂN (Theo SF, AVP)