MU đàm phán chuyển nhượng sớm với ngôi sao trị giá 100 triệu bảng

Đó là dòng tít được chia sẻ trong bài viết của tờ Mirror (Anh) hôm nay 14-1 khi kỳ chuyển nhượng tháng giêng đã đi được gần nửa chặng đường. Theo đó, United được cho là chuẩn bị tiến hành đàm phán với Benfica về cầu thủ có giá lên đến hơn 100 triệu bảng Anh.

Tiền vệ Joao Neves đến từ , người mới bước sang tuổi 19 vào tháng 9 năm ngoái là cầu thủ chủ chốt trong màu áo nhà vô địch Bồ Đào Nha dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Roger Schmidt trong mùa giải này.

Mirror cho biết, Manchester United chuẩn bị bắt đầu các cuộc đàm phán vào đầu năm nay để ký hợp đồng với siêu sao tuổi teen Joao Neves từ Benfica vào mùa hè này. Neves đã có 27 lần ra sân trên mọi đấu trường và cũng đã có trận ra mắt đội tuyển Bồ Đào Nha năm ngoái. Hiện tại, Neves có 3 trận thi đấu cho tuyển Bồ Đào Nha trong chiến dịch vòng loại Euro 2024 vừa qua.

Sir Jim Ratcliffe sẽ giúp Ten Hag khắc phục những vấn đề còn tồn tại trong quá trình chuyển nhượng của Manchester United. ẢNH: GETTY

Joao Neves có điều khoản mua đứt trị giá 120 triệu euro (103 triệu bảng Anh) và được coi là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất ở châu Âu. Tỉ phú 71 tuổi người Anh, Sir Jim Ratcliffe, người đã hoàn tất việc mua lại 25% cổ phần Manchester United trị giá 1,3 tỉ bảng Anh vào đêm Giáng sinh đang rất quyết tâm cải thiện vấn đề chuyển nhượng của “quỷ đỏ” thành Manchester.

Neves, người đã có 9 lần ra sân ở Champions League được xem là khoản đầu tư ưu tiên của Manchester United sau một mùa giải đầy khó khăn của đoàn quân HLV Ten Hag. Neves đã ra sân tổng cộng 47 trận cho Benfica. Neves là mẫu tiền vệ có khả năng cản phá và phát động tấn công từ phía sau rất tốt.

Nhưng huấn luyện viên trưởng Benfica, ông Schmidt, khẳng định câu lạc bộ Bồ Đào Nha không có ý định bán bất cứ ai trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Cựu huấn luyện viên PSV Eindhoven đã loại trừ khả năng Neves ra đi trong tháng này, đồng thời nhấn mạnh rằng không ai trong đội của ông sẽ bị câu lạc bộ bán vào giữa mùa giải.

Joao Neves đang là ngôi sao sáng giá của làng bóng đá thế giới. ẢNH: GETTY

HLV Schmidt của Benfica chia sẻ: "Chúng tôi đã đi được nửa mùa giải và chúng tôi có những mục tiêu lớn. Chúng tôi chắc chắn sẽ không để bất kỳ cầu thủ nào trong số này ra đi. Chúng tôi cần họ và không ai muốn ra đi, vì vậy không có gì phải bàn cãi”.

Joao Neves còn hợp đồng với Benfica đến mùa hè năm 2028 và Manchester United sẽ phải kiên nhẫn để có được người mà mình mong muốn, nhưng “quỷ đỏ” cũng phải chuẩn bị sẵn sàng để sớm bắt tay vào việc đàm phán với Benfica mua Neves.

Tuy nhiên, lãnh đạo của Manchester United đã thảo luận với Benfica trong tháng này về việc cho mượn Alvaro Carreras Fernandez, trước khi vụ chuyển nhượng trị giá 8,5 triệu bảng Anh được "chốt".

Hậu vệ trái của 20 tuổi của “quỷ đỏ” Alvaro Carreras Fernandez đã gây ấn tượng dưới dạng cho mượn ở đội bóng Liga, Granada. Fernandez đã có 14 lần ra sân cho Granada và chơi cho đội U-21 Tây Ban Nha.

Manchester United của HLV Erik Ten Hag đang gặp khó khăn ở mùa này. ẢNH: GETTY

Hiện tại, Benfica đang trong giai đoạn đàm phán nâng cao với MU nhằm mượn Fernandez, trước khi mua đứt hậu vệ này với giá 8,5 triệu bảng Anh. Hiện tại, vẫn chưa rõ vụ chuyển nhượng Alvaro Carreras Fernandez có là một phần trong kế hoạch nhằm giúp MU thuyết phục Benfica bán Joao Neves hay không.

GIA ĐỊNH