Mỹ nhân Jessica Alba khiến hàng triệu bà mẹ đồng cảm với đời sống gia đình 'trần trụi' mà hạnh phúc

Trong bức ảnh đăng tải trên Instagram, Jessica Alba rạng rỡ hạnh phúc bên chồng và ba người con trong sinh nhật tuổi 40.

Nữ diễn viên trẻ trung và năng động trong trang phục áo hai dây với quần jeans. Cô chia sẻ đầy ngọt ngào: "Trái tim tôi tràn ngập niềm hy vọng và mọi điều tôi làm trong cuộc sống này là vì các bạn, gia đình thân yêu của tôi".

Ở tuổi 40, nữ diễn viên 'Thiên thần bóng tối' hạnh phúc bên gia đình và thành công trên con đường kinh doanh.

Jessica Alba rạng rỡ đón sinh nhật tuổi 40 bên gia đình

Rời xa màn ảnh đã lâu nhưng Jessica Alba vẫn là cái tên được nhiều người nhắc tới và vô cùng ngưỡng mộ.

Jessica Alba là một nữ diễn viên thành công và là một nữ doanh nhân của thương hiệu đồ gia dụng thân thiện với môi trường mang tên The Honest Company.

Từ khi bắt đầu là một diễn viên nhí năm 13 tuổi với vai diễn trong phim 'Thế giới bí mật của Alex Mack' đến cuối cùng đóng vai chính trong các bộ phim 'Fantastic Four', Jessica Alba có một sự nghiệp khá rực rỡ trong làng điện ảnh Hollywood.

Sau này cô dừng sự nghiệp diễn xuất để tập trung vào kinh doanh. Nữ diễn viên kết hôn với nhà sản xuất Cash Warren và cũng là mẹ của ba đứa con Honor 12 tuổi, Haven 9 tuổi và Hayes 3 tuổi.

Gia đình "đủ nếp đủ tẻ" của Jessica Alba

Trong nhiều cuộc phỏng vấn, Jessica Alba luôn mở lòng trung thực khi chia sẻ về những khó khăn khi làm mẹ cũng như quá trình nuôi dạy con cái.

Là người nổi tiếng nhưng nữ diễn viên không ngần ngại chia sẻ những bức ảnh 'bừa bộn' trong nhà do con tạo ra và tự mình dọn dẹp tất cả. Sự thật thà của cô ấy đã truyền cảm hứng cho nhiều bà mẹ chia sẻ về cuộc sống 'trần trụi' trong gia đình.

Đau lòng, khóc như mưa khi cho con ngủ riêng trong cũi

Jessica Alba từng tiết lộ rằng bản thân thấy khó khăn vô cùng khi trải qua lần đầu tiên chuyển con gái Honor ra phòng riêng. Nói về việc thay đổi thói quen ngủ chung giường với cha mẹ của con gái, người đẹp tuổi 40 cho biết: "Con gái ngủ chung giường với bố mẹ từ khi còn nhỏ đến khi 6 tháng tuổi. Lần đầu tiên chúng tôi đưa con vào nằm trong cũi riêng là một quyết định khó khăn, táo bạo. Tôi không muốn thấy con khóc, mỗi lần như vậy tôi muốn dừng lại".

Cuộc đấu tranh tâm lý của một ‘mẹ bỉm sữa' đi làm

Nữ diễn viên được nhiều người yêu mến của điện ảnh Hollywood cho người ta thấy được sự chân thực khi chia sẻ về khó khăn trong việc chăm sóc con sau khi người mẹ phải quay lại công việc.

Theo Jessica Alba, vừa đi làm vừa chăm con là khoảng thời gian rất vất vả. Là một chủ doanh nghiệp, cô vô cùng tiếc nuối khi bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng trong quá trình phát triển của các con.

Jessica Alba nói: "Cái cảm giác bỏ lỡ những khoảnh khắc đầu tiên của con thật khó chịu. Tôi buồn, cảm thấy tồi tệ khi chợt nhận ra đôi giày con mang đã chật mà trước đó mẹ không hay biết suốt 3-4 tháng. Tôi rất đau lòng".

Dọn dẹp đống đồ chơi của con

Là một người mẹ nổi tiếng nhưng cô không hề phiền lòng mà che giấu những khoảnh khắc bừa bộn trong gia đình vì con cái bày bừa và bản thân bận rộn thì chưa kịp dọn dẹp.

Người đẹp cũng không ngần ngại chia sẻ khoảnh khắc rất thực tế đời thường như dọn dẹp nhà vệ sinh sau khi con trai đi ngoài.

Jessica Alba cho con bú sữa mẹ

Trong cuốn sách phát hành năm 2013 của cô có tiêu đề 'Cuộc sống chân thực', Jessica Alba đã chia sẻ về việc cho con bú và phải cai sữa sớm cho hai cô con gái Honor và Haven như thế nào.

Nữ diễn viên hoàn toàn ủng hộ và cảm thấy rất thú vị khi cho con bú sữa mẹ. Cô cũng chuẩn bị sẵn sàng sức khỏe, tâm lý để cho con được bú sữa mẹ nhiều thời gian nhất có thể. Nhưng vì phải sớm trở lại công việc nên đành từ bỏ ý định của bản thân sớm hơn dự kiến.

Ở tuổi 40 và đã trải qua 3 lần sinh nở nhưng Jessica Alba vẫn giữ được vóc dáng quyến rũ của "Thiên thần bóng tối" ngày nào.

Muốn có cả con trai và con gái

Sau khi sinh hai cô con gái xinh đẹp Honor và Haven, trong lần mang thai thứ ba vào năm 2017, Jessica Alba tiết lộ bản thân muốn lần này là con trai. Lý do mà nữ diễn viên đưa ra vô cùng ngọt ngào.

Jessica Alba hạnh phúc chia sẻ: "Đối với tôi, tôi cảm thấy con gái yêu thương bố rất nhiều. Tôi cũng muốn một ai đó yêu tôi nhiều hơn và có lẽ con trai sẽ tình cảm với mẹ nhiều. Mỗi khi chồng tôi đi làm về, con gái mở cửa chào đón như một bữa tiệc tuyệt vời, trong khi đó, khi tôi trở về, chúng thường nói 'ôi chào mẹ'".

Tham gia Tiktok để gắn kết với con

Với nữ diễn viên việc tham gia mạng xã hội đôi khi không phải là ý muốn chủ quan của cá nhân, một trong những lý do cô làm vậy là vì con. Để gắn kết hơn với con, nhất là khi con đã bước vào độ tuổi thanh thiếu niên, Jessica Alba sẵn sàng làm điều gì đó con thích ngay cả khi nằm ngoài vùng an toàn của bản thân. Tham gia mạng xã hội TikTok cũng là một quyết định như vậy.

Hoàng Dung (lược dịch)