Nam sinh Khmer trở thành thủ khoa ngành Giáo dục tiểu học

Thạch Thanh Trường.

Sinh ra và lớn lên tại mãnh đất Châu Thành, tỉnh à Vinh. Gia đình có truyền thống giáo dục khi cha em là giáo viên Trường Tiểu học Tập Ngãi C (huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh).

Thanh Trường cho biết: nhận được thông báo trúng tuyển từ Trường Đại học Trà Vinh, em và gia đình vui mừng khi đỗ vào ngành học mơ ước từ bấy lâu nay. Mấy hôm nay, gia đình ngập tràn hạnh phúc khi nhận được những lời chúc mừng của thầy cô và bạn bè. Em cảm thấy may mắn vì đã thực hiện được ước mơ và định hướng của gia đình.

Trường vui mừng chia sẻ: “Lúc đó em và cả nhà rất vui, vì khó khăn lắm em mới có cơ hội được học ngành mà em yêu thích tại Trường Đại học Trà Vinh. Nhận thêm tin em đạt danh hiệu khoa khoa năm nay, đó là động lực giúp em cố gắng hơn nữa trong học tập để trở thành “người lái đò” trong tương lai.”

Nam sinh xét tuyển khối D84 với 03 môn Toán, Giáo dục công dân, tiếng Anh và chỉ đăng ký một nguyện vọng ngành Giáo dục tiểu học vào Trường Đại học Trà Vinh.

Nhận xét đề thi năm nay vừa sức, kết quả thi Trường hầu như tốt hơn mong đợi. "Em đã cố gắng ôn bài rất nhiều. Kết thúc thời gian thi em không thực sự ưng ý lắm và nghĩ chỉ được khoảng 7 điểm. Em không dò đáp án trên mạng, chỉ chờ công bố kết quả chính thức", Thanh Trường kể.

Trong đó, tiếng Anh là môn học mà Thanh Trường yêu thích. Thanh Trường cho hay: em thích từ lúc còn học cấp 2 và có người thầy đã truyền cảm hứng cho em. Trường cho rằng, bản thân khá thuận lợi trong việc học tiếng Anh vì em tương đối tốt về phần phát âm, đặc biệt là ngữ pháp và từ vựng, em nhớ khá là sâu khi đã học. Hơn hết, học tốt tiếng Anh sẽ rất quan trọng trong công việc và đời sống.

Khác với các môn khác, Thanh Trường tự tin giành điểm 10 môn Giáo dục công dân. Tuy nhiên, ra khỏi phòng thi, em phát hiện đã chủ quan nên không được điểm tối đa ở bài thi môn này.

Được biết, năm lớp 10 Thanh Trường chỉ học tập ở mức khá. Đến năm lớp 11 và 12, em phấn đấu nỗ lực đạt loại giỏi để thực hiện ước mơ làm giáo viên.

Bật mí bí quyết học tập tốt của mình, Thanh Trường khiêm tốn nói: để học tập tốt, cần tập trung vào việc học thường xuyên, tạo thói quen chuẩn bị bài, tìm hiểu trước, làm bài tập, chăm nghe giảng. Trong quá trình ôn luyện thi tốt nghiệp, em cũng tích cực làm bài tập, nên giải các đề mẫu từ dễ đến khó, tham khảo bài tập trên mạng từ các trang giáo dục để tích lũy thêm vốn kiến thức, cố gắng để đạt được kết quả tốt nhất.

Chia sẻ về lý do chọn ngành Giáo dục tiểu học, Thanh Trường mong muốn nối nghiệp cha, sau này trở thành người thầy mẫu mực, ưu tú, truyền đạt những điều hay lẽ phải cho học sinh. Trường tin rằng môi trường giáo dục đào tạo, sinh hoạt tại trường sẽ giúp em có cơ hội được rèn luyện, đóng góp cho nền giáo dục tỉnh nhà”.

Nhận xét về Thanh Trường, thầy Phạm Văn Thêm, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A cho rằng: em Trường là học sinh ngoan, thật thà, rất chăm học, có lối sống tốt, được bạn bè thầy cô quý mến.

Bài, ảnh: HOÀNG NAM