Nâng cao kiến thức về chuyển đổi số cho đoàn viên thanh niên

Tại đây, hơn 300 ĐVTN được báo cáo viên của Trung tâm Công nghệ thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phổ biến những thông tin hữu ích, thiết thực về công cuộc CĐS và nhiệm vụ của thanh niên trong lĩnh vực này.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Báo cáo viên cho biết CĐS là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc, phương thức sản xuất dựa trên công nghệ số. Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, CĐS xuất hiện trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Điều này giúp tăng năng suất, giảm chi phí, mở ra không gian phát triển mới, giá trị mới ngoài các giá trị truyền thống vốn có.

Đơn cử như hiện nay, việc đặt hàng qua mạng và thanh toán trực tuyến đang diễn ra rất phổ biến. Khách hàng có thể đặt hàng ở bất kỳ đâu, không bị giới hạn về vị trí địa lý. Nhờ vậy, tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại.

Báo cáo viên chia sẻ các thông tin về CĐS trong thời đại hiện nay.

Là thế hệ trẻ sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ, thanh niên được kỳ vọng là lực lượng đi đầu trong CĐS. Do đó, ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, học sinh cần học tập, nghiên cứu, nâng cao nhận thức về CĐS; phát huy tính sáng tạo, đề xuất những ý tưởng nhằm nâng cao hiệu quả CĐS tại đơn vị; tích cực tham gia các phong trào do tổ chức Đoàn các cấp phát động nhằm lan tỏa, đưa nền tảng số, công nghệ số đến từng gia đình, từng người dân nhanh chóng, hiệu quả.

ĐVTN giao lưu tại chương trình.

Bên cạnh đó, báo cáo viên chia sẻ một số ứng dụng cơ bản giúp thanh niên tiếp cận với CĐS như: Công cụ hỗ trợ xử lý ảnh và video, kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn… Đồng thời, định hướng cho học sinh những ngành nghề, lĩnh vực có nhu cầu nhân lực cao trong tương lai.

Chương trình là hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp ĐVTN có thêm kiến thức để ứng dụng công nghệ, CĐS một cách hiệu quả. Qua đó nâng cao chất lượng, xây dựng thế hệ trẻ phát triển toàn diện, trở thành lực lượng kế thừa có bản lĩnh và trí tuệ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Tin, ảnh: Thu Thủy