Nâng cao nghiệp vụ, y đức, làm tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh phục vụ nhân dân

Quang cảnh buổi thăm, tặng quà Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2021).

Bác sĩ Nguyễn Đình Hưng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, đơn vị là bệnh viện hạng I của Thủ đô với quy mô trên 850 giường bệnh và trên 1.000 nhân viên, luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Trung ương và thành phố Hà Nội, vì vậy cơ sở vật chất của bệnh viện đã không ngừng được đầu tư cải tạo, nâng cấp toàn bộ với nhiều trang thiết bị hiện đại. Qua đó, chất lượng khám, chữa bệnh của bệnh viện đã không ngừng được nâng cao; nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu đã được ứng dụng. Hằng năm, số bệnh nhân khám tại bệnh viện là hơn 500.000 lượt người, số bệnh nhân điều trị nội trú là hơn 80.000 người. Với mục tiêu “Lấy người bệnh làm trung tâm”, nhiều kỹ thuật khám, chữa bệnh của bệnh viện được đầu tư, tiếp tục là mũi nhọn không chỉ của Sở Y tế Hà Nội mà còn trên phạm vi cả nước.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Nguyễn Đình Hưng báo cáo kết quả công tác của bệnh viện trong năm qua.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bệnh viện đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, phát hiện sớm các nguy cơ tiềm ẩn với mục tiêu bảo đảm an toàn cho bệnh viện…

Trao tặng hoa chúc mừng hơn 1.000 bác sĩ, y sĩ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước kết quả khám, chữa bệnh mà bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã nỗ lực, nghiên cứu ứng dụng các công nghệ hiện đại nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân. Qua đó, chất lượng khám, chữa bệnh của bệnh viện đã không ngừng được nâng cao, có thể sánh với những bệnh viện tuyến đầu trực thuộc Bộ Y tế; giúp điều trị, khám, chữa bệnh cho hàng trăm nghìn lượt người bệnh mỗi năm.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu.

Cùng với công tác chuyên môn, bệnh viện cũng luôn chú trọng thực hiện công tác xây dựng Đảng. Công đoàn bệnh viện cũng hoạt động hiệu quả, góp phần chăm lo chế độ, chính sách cho các bác sĩ, y sĩ, nhân viên và người lao động của bệnh viện.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn là bệnh viện tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch. Với sự nỗ lực của Ban Giám đốc và tập thể cán bộ, y sĩ, bác sĩ, bệnh viện đã thực hiện quy trình phòng, chống dịch bài bản, nghiêm túc, bảo đảm an toàn cho bệnh viện, sẵn sàng khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng quà, hoa chúc mừng Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2021).

Nhấn mạnh ngành Y tế với sứ mệnh cao quý là chữa bệnh cứu người, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến bày tỏ sự vui mừng khi tập thể y sĩ, bác sĩ của bệnh viện đã luôn đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đề nghị, thời gian tới, bệnh viện cần tiếp tục nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động điều trị, chăm sóc sức khỏe phục vụ nhân dân, qua đó góp phần nâng cao uy tín của bệnh viện.

Lưu ý nguy cơ lây nhiễm của dịch Covid-19, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến mong muốn, bệnh viện duy trì hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, bởi nguy cơ lây nhiễm trong bệnh viện rất cao do lượng bệnh nhân và người nhà ra vào viện hằng ngày rất lớn. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị bệnh viện chia sẻ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh với các địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền để thân nhân và bệnh nhân nâng cao nhận thức, chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy gửi lời chúc sức khỏe dồi dào, nhiều niềm vui, hạnh phúc tới toàn thể cán bộ, nhân viên ngành Y tế. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến tin tưởng, đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành Y tế Thủ đô nói chung và Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn nói riêng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của ngành, nâng cao hơn nữa nghiệp vụ, y đức, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân.

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái