Nga bắt đầu xây dựng căn cứ không quân mới ở miền Trung Syria

Quân đội Nga đã nhận được sự cho phép xây dựng một căn cứ không quân quân sự khác ở Syria. Theo thông tin vừa xuất hiện, nó sẽ nằm cách Palmyra (tỉnh Homs) chỉ 15 km, nơi ngoài quân nhân và xe bọc thép của Nga, các máy bay trực thăng chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga cũng sẽ được triển khai. Căn cứ không quân được cho là nơi chứa máy bay trực thăng và máy bay không người lái trước đây được đặt tại căn cứ không quân Tiyas, hiện đang được vận hành bởi quân đội Iran.

Nga bắt đầu xây dựng căn cứ không quân mới ở miền Trung Syria.

Hiện tại, quá trình đào tạo tích cực đang được tiến hành về trang bị cho căn cứ không quân của Nga, nhằm tạo ra cơ sở hạ tầng cần thiết, xây dựng đường băng và căn cứ cho các thiết bị quân sự. Với quy mô của sân bay, các chuyên gia Avia-pro tin rằng tối đa sáu máy bay trực thăng của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga và một số máy bay không người lái sẽ đóng trên lãnh thổ của nước này. Hơn nữa, các khí tài phòng không bổ sung cũng có thể được triển khai ở đây để đối phó với việc quân đội Mỹ triển khai các loại vũ khí tương tự ở tỉnh Deir ez-Zor lân cận.

Hiện phía Nga vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức nào về việc bắt đầu xây dựng căn cứ không quân quân sự ở miền Trung Syria, tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga có lẽ rất quan tâm đến các căn cứ mới trong này.

Bảo Ngọc (Theo Avia-pro)