Ngày hội Khoa học – công nghệ tỉnh Đồng Nai năm 2023

Tham dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng.

Khen thưởng các tác giả đạt giải cao Chương trình phát huy sáng kiến sáng tạo trong lao động và học tập (ảnh: K.Lộc)

Theo đó, Chương trình phát huy sáng kiến sáng tạo trong lao động và học tập đã tiếp nhận 409 giải pháp dự thi các lĩnh vực: GD-ĐT, cơ điện tử, cơ khí tự động hóa, điện – điện tử, y tế, công nghệ hóa học. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 64 giải.

Giải thưởng Sản phẩm truyền thông KH-CN thu hút 302 sản phẩm dự thi của các phóng viên, biên tập viên, quay phim, cán bộ, người dân trong và ngoài tỉnh. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 64 giải cho những tác giả có tác phẩm xuất sắc.

Trao thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt giải cao Giải thưởng Sản phẩm truyền thông KH-CN (ảnh: K.Lộc)

Hội thi Nông dân giỏi ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật tiếp nhận 36 giải pháp dự thi. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 15 giải cho những tác giả có giải pháp xuất sắc.

Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về sở hữu trí tuệ thu hút hơn 7,4 ngàn lượt thí sinh tham gia. Ban tổ chức đã chấm điểm và trao 6 giải tập thể, 12 cá nhân đạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích.

Hội thi Giáo viên giỏi ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy thu hút hơn 1 ngàn thí sinh là giáo viên trong tỉnh dự thi. Kết quả, Ban tổ chức đã xác định được 98 giáo viên có thành tích tốt nhất và khen thưởng 11 tập thể, 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức hội thi.

Phát biểu tại ngày hội, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đánh giá cao những kết quả đạt được từ các phong trào, hội thi, cuộc thi về KH-CN năm nay. Đồng thời nhấn mạnh, lãnh đạo tỉnh luôn tạo điều kiện tối đa về chủ trương, chính sách cũng như cơ chế, tài chính, luôn đồng hành cùng với ngành KH-CN để phấn đấu đưa Đồng Nai trở thành địa phương có cơ sở hạ tầng và tiềm lực KH-CN mạnh mẽ. Qua đó tạo sức hút về nguồn nhân lực cũng như đầu tư phát triển trong lĩnh vực KH-CN phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh bảo đảm bền vững.

Thông qua Sở KH-CN, tỉnh có chủ trương, cơ chế đặt hàng, kêu gọi, thu hút các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là các nhà khoa học đầu ngành, các viện, trường tham gia các công trình nghiên cứu, đề xuất các sáng kiến cải tiến kỹ thuật trên nhiều lĩnh vực như: cải cách hành chính, du lịch dịch vụ, kêu gọi thu hút đầu tư... để đóng góp cho việc phát triển tỉnh Đồng Nai một cách bền vững, hiệu quả.

Hạnh Dung