Ngày hội thể thao của giới báo chí

Những trận đánh đôi môn bóng bàn diễn ra kịch tính tại ngày hội thể thao.

Sáng 10-11, Hội khỏe Hội Nhà báo TP Hà Nội mở rộng lần thứ 27 năm 2022 đã khởi tranh tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (quận Đống Đa), với những màn tranh tài hấp dẫn tại môn bóng bàn, cầu lông, kéo co, đi bộ. Vui mừng khi đội nhà giành huy chương đồng nội dung đi bộ, nhà báo Lương Khánh Thư, Phó thư ký chi hội Báo Phụ nữ Thủ đô phấn khởi nói: “Lâu rồi những nhà báo, phóng viên mới có dịp gặp gỡ và giao lưu thể thao như thế này. Vui nhất là những màn tranh tài đầy ắp tiếng cười và không thiếu sự quyết tâm của các vận động viên tại môn kéo co và đi bộ. Mặc dù là giải phong trào với tinh thần vui là chính, song có thể thấy sự quyết tâm của mỗi vận động viên nhằm thi đấu tốt để mang thành tích về cho đơn vị của mình”.

Sau một năm tạm dừng tổ chức vì dịch Covid-19, Hội khỏe Hội Nhà báo TP Hà Nội mở rộng lần thứ 27 năm 2022 trở lại quy tụ gần 400 vận động viên đến từ các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý báo chí Trung ương, Hà Nội và một số địa phương lân cận. Các vận động viên tranh tài ở 6 môn, gồm: Bóng đá mini, bóng bàn, cầu lông, kéo co, đi bộ, cờ tướng. Hội khỏe được tổ chức trong hai ngày 10 và 11-11 tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức. Riêng môn bóng đá mini được tổ chức từ ngày 7 đến 12-11, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Hoàn Kiếm.

Một trận đánh đôi môn cầu lông.

Ông Tô Quang Phán, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức hội khỏe cho biết: “Những năm qua, hội khỏe đã trở thành sân chơi thường niên để những nhà báo thể hiện đam mê, tài năng với những môn thể thao. Sau một năm phải tạm dừng tổ chức vì dịch Covid-19, hội khỏe hứa hẹn hấp dẫn, sôi nổi. Đây thực sự là sân chơi thể thao quần chúng, bổ ích, được coi như ngày hội thể thao của giới báo chí trên địa bàn Hà Nội và một số hội nhà báo các tỉnh, thành phố bạn”.

Mặc dù là giải phong trào nhưng Hội khỏe Hội Nhà báo TP Hà Nội mở rộng lần thứ 27 năm 2022 được đánh giá rất cao bởi chất lượng chuyên môn. Theo đó, những môn bóng bàn, cầu lông đều được điều hành bởi các trọng tài cấp quốc gia. Bởi vậy, các vận động viên tham gia hội khỏe đều thể hiện tính chuyên nghiệp trong công tác chuẩn bị và thi đấu; không có chuyện vận động viên cãi cọ hay bất mãn về công tác điều hành làm ảnh hưởng đến chất lượng và hình ảnh của giải đấu.

Môn kéo co mang đến sự vui nhộn.

Trả lời phóng viên Báo Quân đội nhân dân Điện tử, bà Giang Diệu Thúy, Phó trưởng phòng Quản lý Thể dục thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội cho biết: “Với đặc thù công việc bận rộn thường xuyên phải đi công tác cơ sở nên những nhà báo, phóng viên ít có điều kiện và thời gian tập luyện thể dục thể thao. Hiểu được thực tế trên, gần 30 năm qua, Hội Nhà báo TP Hà Nội đã phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội, cùng các đơn vị tổ chức hội khỏe nhằm tạo sân chơi bổ ích, giao lưu thể thao dành cho giới báo chí. Hội khỏe Hội Nhà báo TP Hà Nội mở rộng đã trở thành một trong những điển hình tiên tiến của phong trào thể thao quần chúng của Thủ đô Hà Nội trong những năm qua. Tin rằng, hội khỏe sẽ góp phần lan tỏa tinh thần “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Bài và ảnh: HOÀI LINH