Ngày sách và văn hóa đọc ở Long An: Góp sách tặng học sinh khó khăn

Sáng 19-4, UBND tỉnh An tổ chức Lễ phát động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 tại huyện Cần Đước.

Đây là một trong những hoạt động chính trong chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam và chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2024 trên địa bàn tỉnh Long An.

Các đại biểu tham quan triển lãm lấy ý kiến mẫu phác thảo Tượng đài chiến thắng Vành đai diệt Mỹ Rạch Kiến. Ảnh: HD

Thời gian qua, để hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam, Long An đã có nhiều hình thức triển khai thực hiện có hiệu quả với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng như: Trưng bày, triển lãm sách; tuyên truyền, giới thiệu sách mới; các hoạt động quyên góp sách, trang thiết bị để tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; các cuộc thi hùng biện, hội thi kể chuyện theo sách; chọn các thông điệp như: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”...

Ông Nguyễn Bá Luân, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Long An phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: HD

Theo ông Nguyễn Bá Luân, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An cho biết UBND tỉnh đã chọn huyện Cần Đước – huyện điển hình văn hóa của tỉnh làm điểm để tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 trên toàn tỉnh.

Lễ phát động đã thu hút nhiều cán bộ, công nhân viên chức, học sinh... đến tham quan và đọc sách. Ảnh: HD

Đồng thời, UBND tỉnh Long An đã chỉ đạo và yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm thực hiện một số nội dung như: Quan tâm đầu tư, khai thác và phát huy tối đa các nguồn lực để chung tay góp sức xây dựng phong trào đọc sách, hướng tới phong trào học tập và học tập suốt đời.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa tham quan triển lãm lấy ý kiến mẫu phác thảo Tượng đài chiến thắng Vành đai diệt Mỹ Rạch Kiến

Tại lễ phát động, các đại biểu còn được tham quan các tác phẩm dự thi triễn lãm lấy ý kiến mẫu phác thảo Tượng đài chiến thắng Vành đai diệt Mỹ Rạch Kiến. Đây là các tác phẩm đáp ứng được các tiêu chí về thẩm mỹ cao, giàu tính biểu tượng và nghệ thuật, độc đáo nhưng vẫn gần gũi, dễ hiểu đối với quần chúng nhân dân tạo nên tác phẩm điêu khắc ngoài trời hiện đại, hài hòa với cảnh quan khu vực.

Ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An trao tặng quà cho các em học sinh khó khăn vươn lên trong học tập tại lễ phát động. Ảnh: HD

Cũng nhân dịp này, UBND tỉnh cùng các nhà tài trợ đã trao tặng 55 phần quà cho các em học sinh trên địa bàn huyện Cần Đước có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập.

HUỲNH DU