Nghệ sĩ Việt chia sẻ bài trên báo Sức khỏe&Đời sống

Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi cuộc sống của chúng ta và cũng cho thấy mối liên quan chặt chẽ giữa nghệ sĩ và những sự kiện hướng tới cộng đồng do ngành y tế phát động. Cùng với Bộ Y tế, báo Sức khỏe&Đời sống, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã cùng nhau chia sẻ yêu thương và truyền đi những thông điệp ý nghĩa tới cộng đồng. Các hoạt động thiện nguyện đó đều được truyền thông chi tiết, thu hút sự chú ý của độc giả trên báo điện tử suckhoedoisong.vn, trên Youtube/Fanpages/ Tiktok Sức khỏe&Đời sống.

Trong thời của truyền thông đa phương tiện, báo Sức khỏe&Đời sống đã khiến độc giả nói chung/ các nghệ sĩ nói riêng thấy rằng, tờ báo của ngành y không chỉ mạnh về mảng tin COVID, y tế địa phương, bệnh tật, thuốc men... mà còn là tiếng nói sâu lắng/ cập nhật về những hoạt động văn hóa, giải trí; là những chân dung nghệ sĩ được thực hiện công phu mang bản sắc của tờ báo ngành y; và dĩ nhiên, không hiếm những bài xoay quanh từ khóa nghệ sĩ & COVID-19. Chẳng hạn, chúng tôi đã thực hiện những loạt bài như Nghệ sĩ kinh doanh online mùa COVID-19, Nghệ sĩ TP.HCM làm gì trong kỳ giãn cách? và đang thực hiện loạt bài Tôi đã vượt qua COVID-19 như thế nào với bài mở đầu ấn tượng là chia sẻ của nhạc trưởng nổi tiếng Lê Phi Phi...

Sức khỏe tinh thần cũng được đề cao ngang với sức khỏe thể chất. “Tiếng hát át tiếng bom”, tinh thần đó từ thời chiến tranh nay trong thời đại dịch COVID-19 phải chăng chính là thanh âm đẹp đẽ của nghệ thuật, của thể thao đã giúp con người ta xua đi nỗi u ám dịch bệnh đang chưa dừng lại trên đất nước Việt Nam và cả hành tinh tươi đẹp của chúng ta?

Ca sĩ Quang Vinh

Dịch bệnh khiến những dự án quan trọng của ca sĩ Quang Vinh phải tạm dừng. Trên trang cá nhân, “hoàng tử sơn ca” chia sẻ một bài viết của báo Sức khỏe&Đời sống kèm những dòng caption thú vị: “Nhìn lại 5 năm dấn thân vào đam mê du lịch, tài sản lớn nhất mà Vinh có được chính là mấy mươi tập Quang Vinh Passport, Quang Vinh đi Việt Nam bỏ túi. Trong lúc chờ đợi chương trình mới lên sóng hoành tráng, cả nhà cùng ôn lại kỷ niệm với Vinh nha. Các bạn ấn tượng nhất chuyến đi nào?”. Thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, nam ca sĩ không quên dặn fan: “Ngay lúc này sức khỏe là trên hết. Mong tất cả bình an và vượt qua giai đoạn khó khăn”.

Diễn viên Quang Trung

Quang Trung đã tổ chức thành công trong mùa COVID-19 một show âm nhạc trực tuyến của riêng mình mang tên Một đêm với Trung. Mới đây, khi chia sẻ một bài viết của báo Sức khỏe&Đời sống trên trang cá nhân, Quang Trung đã viết những dòng đong đầy tình cảm: “Em xin cảm ơn quý báo rất nhiều. Mong muốn của em cũng chỉ là phần nào đó, góp chút sức nhỏ, nguồn năng lượng nhỏ của mình để cùng nhau nhân rộng những niềm vui đơn giản, giúp nhau thích nghi và làm quen với những thay đổi của cuộc sống. Mong tất cả chúng ta sẽ luôn bình an. Mong yêu thương đến tất cả mọi người”.

Nghệ sĩ ưu tú Minh Thu

Cách đây không lâu, ca sĩ - NSƯT Minh Thu cũng chia sẻ với báo Sức khỏe&Đời sống rằng, dịch bệnh không làm cô và êkíp dừng hoạt động âm nhạc. Cô đang tích cực thu âm và chuẩn bị cho CD sắp phát hành. Mặc dù dịch bệnh gây ra không ít khó khăn trong cuộc sống thường ngày nhưng Minh Thu hy vọng khán giả vẫn sẽ tận hưởng những giây phút thăng hoa nhất khi đón nhận sản phẩm mới của cô. Thời gian qua, album online mang tên Bài ca không quên của Minh Thu đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Lượng view của album này trên kênh Minh Thu Official không ngừng “nhảy số”. Minh Thu bày tỏ, cô cảm thấy rất hạnh phúc bởi đó là dòng nhạc bấy lâu cô vẫn e dè khi thử sức.

Nhà sản xuất âm nhạc K-ICM

Đối với K-ICM - một nhà sản xuất âm nhạc trẻ tài năng của V-pop, COVID-19 mang đến cho anh rất nhiều khó khăn. Loạt show diễn và nhiều dự định nghệ thuật của anh phải tạm hoãn. Tuy nhiên, dịch bệnh không thể khiến anh... nghỉ ngơi. Ngược lại, dường như năng lượng làm việc của anh còn tăng lên. Mới đây, K-ICM cho biết anh đang dồn hết sức để chuẩn bị phát hành album mang tên Tôi 20, đồng thời chuẩn bị từng công đoạn cho một show diễn nhằm ra mắt album này. Trên trang cá nhân, K-ICM cũng thường xuyên nhắn nhủ fan giữ gìn sức khỏe trong mùa dịch. Những ngày này TP.HCM đang là một trong những điểm nóng của COVID-19, để công việc không bị gián đoạn, K-ICM phải trùm kín người bằng bộ quần áo bảo hộ y tế khi làm việc cùng ca sĩ tại phòng thu của mình.

Dàn hot boys nghệ sĩ “chấp” COVID-19

Thời gian qua, nhạc sĩ Trịnh Bảo Bàng, biên kịch SKĐA Trần Kim Khôi, đạo diễn Trần Quốc Sơn, nhà văn Tống Phước Bảo, nghệ nhân vẽ tranh cá 3D Nguyễn Tấn Đạt, ca sĩ Y Jang Tuyn, họa sĩ Đoàn Cao Quốc cũng ‘rủ nhau’ sống chậm khi TP.HCM thực hiện giai đoạn giãn cách xã hội vì COVID-19. Tuy vậy, những hoạt động nghệ thuật của họ không hề “đóng băng”. Trái lại, giãn cách xã hội là dịp để các nghệ sĩ trẻ này thực hiện nhiều dự án quan trọng. Với họa sĩ Đoàn Cao Quốc, đọc sách và hoàn thành những bức tranh khổ lớn là cách anh “chiến đấu” với COVID-19; Với ca sĩ Y Jang Tuyn, ở nhà hướng dẫn làm karaoke nhanh và chia sẻ lên trang cá nhân để khán giả của mình giải trí cũng là một sáng kiến thú vị để những ngày giãn cách bớt nhàm chán.

Thủy Kiều - V.H.T