Nghi phạm dùng súng cướp tiệm vàng tại Bình Dương, bị bắt ở Campuchia

Tối nay (18/4), Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh ình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Phòng Cảnh sát hình sự Tây Ninh và các lực lượng cảnh sát của Campuchia bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng táo tợn ở Bình Dương vào ngày 3/3 vừa qua.

Nghi phạm Phạm Hoàng Hưng - Ảnh: CACC

Theo đó, nghi phạm trực tiếp cầm súng uy hiếp chủ tiệm vàng B.Q (thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng) để ướp là Phạm Hoàng Hưng (SN 1996, ngụ TP.HCM), bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại tỉnh Svay Rieng (Campuchia).

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đang truy bắt đối với Nguyễn Hoàng Nhi (SN 1990, ngụ tỉnh Tây Ninh).

Đây là 2 trong số 4 nghi phạm đã dùng súng xông vào tiệm vàng B.Q ở thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương cướp đi một số lượng lớn trang sức bằng vàng.

Trước đó, 2 nghi phạm khác là Nguyễn Linh Đoan (SN 1994, quê Quảng Nam) và Trần Quang Triệu (SN 1993, quê Bình Định) cũng bị bắt giữ sau 30 giờ gây án.

Hai nghi phạm trong nhóm bị bắt trước đó - Ảnh: CACC

Theo điều tra, Hưng chính là chủ mưu trong vụ cướp này, cũng là người trực tiếp cầm súng uy hiếp chủ tiệm.

Sau khi cướp, nhóm này chia thành hai hướng để chạy trốn. Riêng Hưng và Nhi chở nhau trên xe máy đến khu vực biên giới Campuchia ở tỉnh Tây Ninh để vượt biên, đem số vàng cướp được đi tiêu thụ lấy tiền tiêu xài.

Cơ quan công an cũng xác định, Hưng còn liên quan đến một số vụ cướp tiệm vàng xảy ra tại một số địa phương khác. Để thực hiện các vụ cướp, nghi phạm này lập nên một số hội nhóm “vỡ nợ làm liều” trên mạng xã hội, sau đó rủ rê các nghi phạm khác tham gia.

Xuân An