Ngoại trưởng Pakistan sẽ phát biểu trước Hội đồng Bộ trưởng ECO

Ngoại trưởng Pakistan Jalil Abbas Jilani. (Nguồn: APP)

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Pakistan, Ngoại trưởng trong nội các lâm thời của Pakistan, ông Jalil Abbas Jilani sẽ phát biểu trước Hội đồng Bộ trưởng ECO và có các cuộc gặp song phương với những người đồng cấp các nước thành viên ECO và các quan chức khác bên lề sự kiện.

Với tư cách là diễn đàn hoạch định chính sách của ECO, Hội đồng Bộ trưởng phê duyệt các quyết định và kế hoạch hoạt động hàng năm của tổ chức này.

Tại cuộc họp lần này với chủ đề “Chuyển đổi xanh và kết nối liên thông”, các quốc gia thành viên sẽ thảo luận về việc thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững của khu vực ECO thông qua hợp tác kinh tế, thương mại và hỗ trợ lẫn nhau trong các lĩnh vực xã hội, văn hóa, kỹ thuật và khoa học.

Với tư cách là thành viên sáng lập, Pakistan cam kết mạnh mẽ với các mục tiêu của ECO và luôn đi đầu trong tất cả các sáng kiến cũng như thỏa thuận quan trọng của ECO như Hiệp định thương mại ECO (ECOTA) và Hiệp định khung vận tải quá cảnh ECO (ECOTTFA).

Chủ tịch FIFA Gianni Infantin (phải) gặp Chủ tịch Ủy ban bình thường hóa Liên đoàn bóng đá Pakistan Haroon Malik ngày 7/10. (Nguồn: PFF)

Trong một diễn biến khác, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino quan tâm đến việc đến thăm Pakistan, theo Liên đoàn bóng đá Pakistan (PFF).

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã gặp Chủ tịch Ủy ban bình thường hóa PFF Haroon Malik bên lề Hội nghị Chủ tịch và Tổng thư ký các hiệp hội thành viên (MA) và hiệp hội khu vực (RA) của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) năm 2023 tại thủ đô Tashkent, Uzbekistan ngày hôm nay, 7/10.

Chia sẻ trên kênh truyền thông xã hội, PFF cho biết, hai bên đã có cuộc thảo luận “tập trung và hiệu quả” về sự phát triển bóng đá của Pakistan tại Hội nghị AFC ở Uzbekistan.

Sự quan tâm của Chủ tịch FIFA đối với chuyến thăm Pakistan “phản ánh một tương lai đầy hứa hẹn cho nền bóng đá” của Pakistan, PFF nhấn mạnh.

Diễn ra từ ngày 7-8/10, Hội nghị AFC lần đầu tiên này chứng kiến các nhà lãnh đạo chủ chốt, chuyên gia, người phát ngôn cùng nhau thảo luận và trao đổi ý tưởng nhằm thúc đẩy bóng đá châu lục ngày càng phát triển.

Hồng Phúc