Người bố vượt hơn 1.000 km cứu con gái viết thư cảm ơn Công an Quảng Trị

Ngày 7/10, Công an TP. Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị mới đây đã nhận được thư cảm ơn của anh N.B.M (42 tuổi, trú xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Anh M. là bố của em N.N.Q (16 tuổi) là 1 trong 10 trường hợp được lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị, Công an TP. Đông Hà giải cứu hôm 3/10 khi các nạn nhân này bị kẻ gian chở qua địa phương.

Trong thư cảm ơn, anh M. viết kể lại rằng, vào tối ngày 2/10, một người bạn của con gái anh đến nhà thông báo việc Q. đã bị kẻ xấu lừa và đang trên đường đưa ra Bến xe Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) để xuất cảnh trái phép sang Lào. Tuy nhiên, thông tin về con gái rất mù mờ, không rõ đi xe gì, đi cùng với ai khiến gia đình anh rất hoang mang.

"Sau khi nghe thông tin, tôi đã tìm cách thông báo tin tức trên cho Công an TP. Đông Hà để nhờ giải cứu con gái tôi. Ngay sau khi nhận được trình báo của tôi, các anh Công an TP. Đông Hà đã phối hợp với các anh Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Quảng Trị lập tức triển khai lực lượng, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để giải cứu con gái tôi", anh M. viết.

Vẫn theo anh M., trước sự việc trên, gia đình anh cảm thấy rất xúc động và vô cùng biết ơn các đồng chí Công an TP. Đông Hà, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Quảng Trị đã không quản ngại mưa gió, ngay lập tức bằng mọi cách để giải cứu cháu Q. và các nạn nhân khác trước lúc sắp bị lừa và đưa ra nước ngoài.

“Một lần nữa gia đình chúng tôi vô cùng cảm kích, khâm phục tinh thần, trách nhiệm, sự mưu trí, dũng cảm của các đồng chí công an trước tính mạng, sự nguy hiểm của nhân dân", anh M. xúc động.

Lực lượng công an Quảng Trị trao hỗ trợ kinh phí để các nạn nhân về quê. Ảnh: CACC

Theo Công an TP. Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), sau hơn 4 ngày phối hợp, làm việc với cơ quan công an, 10 nạn nhân bị dụ dỗ ra nước ngoài làm "việc nhẹ lương cao" được giải cứu khi đi qua tỉnh này vào tối 3/10 đã được về nhà.

10 nạn nhân đều là thanh thiếu niên, sinh sống ở miền Nam, có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Qua tìm hiểu, nhiều nạn nhân không có tiền để bắt xe về quê nên Công an TP. Đông Hà và Phòng An ninh điều tra - Công an tỉnh Quảng Trị đã hỗ trợ phương tiện cùng một số kinh phí để các nạn nhân. Đến chiều nay, 7/10, các nạn nhân đã lên xe xuất phát về nhà.

Trước đó, khoảng 14h20’ ngày 3/10, Công an TP. Đông Hà nhận được tin báo của anh N.B.M về việc con gái của anh là cháu N.N.Q bị một nhóm đối tượng đưa ra Bến xe Đông Hà để xuất cảnh trái phép sang Lào để đi làm "việc nhẹ, lương cao".

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an TP. Đông Hà phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Quảng Trị đã khẩn trương vào cuộc xác minh.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, tại Bến xe Đông Hà, lực lượng công an phát hiện có 2 ô tô đang đón Q. cùng nhiều người khác để đưa lên vùng biên huyện Hướng Hóa chuẩn bị xuất cảnh trái phép sang Lào.

Theo thông tin ban đầu, sau khi nghe các đối tượng dụ dỗ sang Lào sẽ có "việc nhẹ, lương cao" nên Q. đồng ý đi theo. Quá trình kết nối, các đối tượng nói Q. rủ thêm người cùng đi. Tin những lời đường mật của các đối tượng, Q. có rủ thêm một bạn nữ đi cùng.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được mở rộng điều tra, làm rõ.

Bá Vinh