Người từ TP Hồ Chí Minh về Hải Dương phải cách ly 21 ngày

Phường Hải Tân lập biên bản xử phạt hộ kinh doanh không bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các chủ trương, pháp luật và các quy định, biện pháp phòng dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tiếp tục củng cố, duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tổ Covid cộng đồng và Tổ an toàn Covid trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Thực hiện xét nghiệm và cách ly y tế đối với các trường hợp: Người trở về từ tâm dịch:thực hiện cách ly tập trung 21 ngày; người trở về từ xã/phường/thị trấn có dịch: thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày; người trở về từ các huyện, thị xã,/thành phố có dịch thực hiện khai báo y tế, được đi làm và tự theo dõi sức khỏe (khuyến khích tự xét nghiệm dịch vụ ngay sau khi trở về địa phương); người trở về từ tỉnh/thành phố có dịch và các tỉnh khác khai báo y tế, được đi làm và tự theo dõi sức khỏe, khuyến khích xét nghiệm dịch vụ.

Riêng người từ thành phố Hồ Chí Minh về phải cách ly tập trung 21 ngày. Với những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc người có dấu hiệu nghi mắc Covid-19 phải ở nhà, đeo khẩu trang, thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời. Gọi điện cho cơ sở y tế trước khi đến để thông tin về các triệu chứng và lịch trình đã di chuyển trong thời gian gần đây để có biện pháp hỗ trợ đúng.

NGUYỄN QUỐC VINH