Nguyễn Thị Oanh: Tự hào với 'Hành trình về Làng Sen 2024'

"Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc, hồi hộp và hào hứng khi được sải bước chạy ngay tại quê Bác. Hành trình này không chỉ dừng lại là một giải chạy mà nó còn mang ý nghĩa vô cùng lớn lao, một hành trình với đầy tự hào và mang trong mình lòng biết ơn vô tận", Nguyễn Thị Oanh chia sẻ cảm xúc khi tham dự "Hành trình về Làng Sen 2024".

Nguyễn Thị Oanh - Nhân vật truyền cảm hứng 2023 do báo VietNamNet tổ chức (thứ 2 từ phải qua) sẽ tranh tài tại "Hành Trình về Làng Sen 2024"

Quyết định của ễn Thị Oanh có một chút đắn đo bởi sau "Hành trình về Làng Sen 2024" khoảng 1 tuần, cô sẽ tranh tài cự ly 21km ở một giải đấu diễn ra tại Quảng Trị. Hai giải đấu liên tiếp trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt buộc "cô gái vàng" của thể thao Việt Nam phải có sự tính toán kỹ lưỡng, nhằm đảm bảo sức khỏe và chuyên môn.

Đó là lý do mà chân chạy sinh năm 1995 chọn cự ly 10km tại "Hành trình về Làng Sen 2024". Cô chắc chắn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch nội dung này, nhưng đây không phải là giải đấu mà Oanh đặt nặng mục tiêu phải có giải. Những bước chạy của nhà vô địch Games sẽ đầy tự hào và là một kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời.

Như vậy, sau những gương mặt nổi tiếng như ca sĩ Đức Tuấn, diễn viên Nhan Phúc Vinh, các tuyển thủ điền kinh Việt Nam Hoàng Nguyên Thanh, Đỗ Quốc Luật, Trịnh Quốc Lượng, ạm Thị Hồng Lệ, Ngọc Hoa, Nguyễn Văn Long… giải marathon “Hành trình về Làng Sen 2024” ghi tên Nguyễn Thị Oanh - chân chạy số 1 khu vực ở các nội dung 1.500m, 5.000m, 10.000m và 3.000m vượt chướng ngại vật.

Trong làng điền kinh Việt Nam và thậm chí là khu vực Đông Nam Á, Nguyễn Thị Oanh trở thành một biểu tượng của ý chí, sự bền bỉ. Ảnh: S.N

Tại SEA Games 32, ễn Thị Oanh làm nên điều không tưởng, khi giành 2 HCV ở 2 cự ly chạy mà thời gian nghỉ chưa đầy 30 phút. Đây là thành tích vô tiền khoáng hậu, khó tin đối với thể thao, đặc biệt là điền kinh. “Cô bé hạt tiêu” vượt qua giới hạn của bản thân, khiến các nhà chuyên môn “choáng váng” không thể lý giải nổi.

Nguyễn Thị Oanh là hình ảnh tiêu biểu, một tấm gương truyền cảm hứng vượt qua khuôn khổ thể thao, trở thành "Nhân vật truyền cảm hứng năm 2023" do báo VietNamNet tổ chức.

Chưa bao giờ hài lòng với chính mình, Nguyễn Thị Oanh luôn chăm chỉ tập luyện và đặt những mục tiêu chinh phục ở mọi giải đấu mà cô tham dự.

Nguyễn Thị Oanh chờ đợi từng ngày được tham dự giải chạy ở quê Bác

Sau năm 2023 rất thành công, chân chạy quê Bắc Giang tiếp tục thử thách bản thân ở những cuộc thi trong và người nước năm 2024. Gần nhất, ngày 5/5, Oanh giành HCV nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật ở giải điền kinh quốc tế Hong Kong (Trung Quốc).

Thông số 10 phút 15 giây 84 của Nguyễn Thị Oanh vừa đạt được giúp cô vượt qua thành tích 10 phút 34 giây 37 của tấm HCV SEA Games 32 ở Campuchia.

Hãy chờ những bước chạy lan tỏa thông điệp chạy bộ sống vui, sống khỏe trong cộng đồng của Nguyễn Thị Oanh tại "Hành trình về Làng Sen 2024".

Đại Nam