Nhận định phiên giao dịch ngày 13/12: Tiếp tục 'sideway' với phạm vi hẹp

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 12/12 mở cửa trong sắc xanh và VN Index nhiều thời điểm được kéo lên sát mốc 1.130 điểm. Tuy nhiên sự thận trọng của phần đông các nhà đầu tư cùng với sự thiếu vắng của nhóm cổ phiếu dẫn dắt khiến bảng điện tử trở nên phân hóa và chỉ số không duy trì được đà tăng khi kết phiên sáng.

Tình trạng giao dịch ảm đạm tiếp tục diễn ra trong phần lớn thời gian phiên giao dịch chiều. VN Index có được sắc xanh nhẹ khi chốt phiên nhờ lực kéo từ một số mã lớn như VIC, FPT, BID, , VJC, CTG… Tâm điểm phiên giao dịch là nhóm thép với nhiều mã bật tăng mạnh như HPG, NKG, HSG, TVN, POM… Bên cạnh đó nhóm ngân hàng kết phiên với nhiều sắc xanh, tuy nhiên phần lớn các mã chỉ có được mức tăng nhẹ. Chiều ngược lại nhóm chứng khoán, dầu khí, xây dựng, bất động sản tiếp tục phân hóa với số mã tăng/giảm khá tương đồng.

Thị trường đạt độ rộng tích cực hơn so với phiên giao dịch trước đó khi không còn tình trạng xanh vỏ đỏ lòng. Số mã tăng điểm đã chiếm ưu thế trên bảng điện tử trong đó sàn HOSE có 171 sắc xanh/130 sắc đỏ và sàn HNX có 88 mã tăng/74 mã giảm. Tuy nhiên thanh khoản thị trường lại sụt giảm mạnh so với trung bình các phiên giao dịch tháng 12 khi giá trị chỉ đạt 12.919 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, VN Index có thêm phiên tăng nhẹ 2,13 điểm giúp nối dài đà tăng của thị trường lên 4 phiên liên tiếp. Hiện tại chỉ số đã áp sát mốc 1.130 điểm và nhiều khả năng thị trường sẽ sớm vượt qua mốc tâm lý này trong phiên giao dịch ngày 13/12. Tuy nhiên hiện tại tâm lý các nhà đầu tư vẫn đang khá thận trọng thể hiện ở thanh khoản tăng/giảm trồi sụt giữa các phiên giao dịch. Đây là lý do khiến VN Index chưa thể có nhịp bứt phá mạnh. Bên cạnh đó, các chỉ báo kỹ thuật theo khung đồ thị ngày, giờ RSI và MACD vẫn ở trạng thái trung tính cho thấy tín hiệu thị trường sẽ tiếp tục trạng thái sideway trong ngắn hạn.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị kiên nhẫn quan sát diễn biến phiên giao dịch ngày 13/12 và có thể chốt lời dần các vị thế đã mở nhằm hiện thực hóa lợi nhuận. Chiều ngược lại, không nên mua đuổi trong các nhịp tăng của thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam