Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội 'Võ Nhai nơi cội nguồn' năm 2024

Lễ hội “Võ Nhai nơi cội nguồn” năm 2023. Ảnh: Tư liệu

Theo đó, Lễ hội “Võ Nhai nơi cội nguồn” năm 2024 dự kiến được tổ chức trong hai ngày (15 và 16/3/2024). Tham gia Lễ hội, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc như: Trại văn hóa, chợ quê, đốt lửa trại, múa sạp, liên hoan văn nghệ các dân tộc thiểu số... Trong dịp này, một số môn thể thao truyền thống, trò chơi dân gian như: tung còn, bịt mắt bắt vịt, kéo co, bắn nỏ… cũng sẽ được tổ chức.

Một trong những nét mới của lễ hội năm nay là du khách sẽ được trải nghiệm Chợ 4.0 – thanh toán không dùng tiền mặt tại các gian hàng trong khu vực chợ quê. Ngoài ra còn có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ hấp dẫn nhằm quảng bá du lịch và giới thiệu tiềm năng của huyện Võ Nhai.

Được tổ chức lần đầu tiên năm 2014, "Võ Nhai nơi cội nguồn" là lễ hội văn hóa có quy mô lớn nhất của địa phương và được tổ chức hằng năm. Từ năm 2023, Lễ hội được tổ chức với quy mô lớn hơn, góp phần mở ra cơ hội phát triển kinh tế - xã hội cho vùng cao Võ Nhai.

Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm thành lập tổ chức đảng đầu tiên của huyện Võ Nhai (đầu năm 1937) và Ngày thành lập chính quyền cách mạng huyện Võ Nhai (21/3/1945).