Những cuốn sách về đại dịch Covid-19

1. Để yên cho bác sĩ "hiền" - Nhật ký Covid và những chuyện chưa kể: Có thể nói, tác phẩm mới này của bác sĩ Ngô Đức Hùng là một cuốn nhật ký vắn tắt, súc tích và nhiều cảm xúc về đại dịch Covid-19. Nó đem đến cho độc giả góc nhìn khác về cuộc chiến chống dịch tại Việt Nam từ chính các bác sĩ tuyến đầu. Không dừng lại ở đó, tác phẩm còn là những câu chuyện ít biết, thái độ của cá nhân, cộng đồng. Ảnh: FB Hung Ngo.

2. Tương lai sau đại dịch Covid: Trong 2-3 năm gần đây, Covid-19 là căn bệnh gây ảnh hưởng lớn nhất đến thế giới. Gần như mọi ngành nghề đều chịu tác động từ nó. Với cuốn Tương lai sau đại dịch Covid, tác giả Jason Schenker đã đưa ra những nhận định dưới dạng dự báo về sự thay đổi và phát triển của các ngành khác nhau, đặc biệt là giáo dục. Ảnh: Hứa Mộc.

3. Phục hồi kinh tế sau khủng hoảng Covid-19: Kinh tế thế giới bị ảnh hưởng trực tiếp bởi Covid-19. Đại dịch này lây lan ở quy mô lớn và khiến cho việc giao thương, buôn bán ở mọi cấp độ gặp khó khăn. Cuốn Phục hồi kinh tế sau khủng hoảng Covid-19 của Joshua Gans được viết nhằm cung cấp cho độc giả cái nhìn đúng đắn về những gì đang xảy ra dưới góc nhìn kinh tế học và hiểu rõ những giải pháp đang được thực hiện trên toàn cầu. Ảnh: Vnews.

4. Vén màn bí ẩn Covid-19 và những virus chết người khác trong lịch sử: Đây là tác phẩm của Igor Prokopenko. Với cuốn sách này, tác giả sẽ giải đáp phần nào những câu hỏi liên quan đại dịch Covid-19 và những ảnh hưởng của nó tới con người. Ngoài ra, ông còn đề cập những chủng virus chết người khác từng xuất hiện trong lịch sử. Ảnh: Healthplus.

5. Con đã về nhà - Ký họa cách ly dịch Covid: Nguyễn Tăng Quang, tác giả của cuốn ký họa, là một du học sinh lần đầu xuất bản sách. Tác phẩm này của anh đã thu hút được hiệu ứng lớn, cả trên mạng xã hội lẫn ngoài đời. Con đã về nhà là một cuốn nhật ký bằng tranh, ghi lại những khoảnh khắc đẹp và đầy tình người tại những khu cách ly. Tác phẩm thể hiện thái độ lạc quan, tích cực của những người đang cách ly cũng như sự quan tâm, chung sức của cả cộng đồng. Ảnh: Daidoanket.

6. Ứng dụng công nghệ - Truy dấu tiếp xúc để ứng phó với dịch Covid-19: Cuốn sách này của tác giả Jeffrey P. Kahn sẽ cung cấp cho bạn đọc góc nhìn đa chiều, từ y tế công cộng, sinh học tới sự phát triển của công nghệ cũng như kinh tế. Đặc biệt, cuốn sách còn đưa ra biện pháp để cân bằng giữa lợi ích cá nhân với cộng đồng. Ảnh: Tiki.

7. Chẩn trị Covid-19 bằng đông tây y: Đại dịch Covid-19 xuất hiện vào cuối năm 2019 và đang là căn bệnh đáng sợ nhất trong 2-3 năm trở lại đây. Nó tác động trực tiếp đến những người thể trạng yếu, có bệnh nền nặng. Cuốn Chẩn trị Covid-19 bằng đông tây y sẽ chỉ ra những đóng góp không nhỏ của các bác sĩ trên con đường tìm ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất đối với căn bệnh quái ác này. Ảnh: Medinsights.

Hứa Mộc