Những điều bất ngờ về album mới của Taylor Swift trước giờ phát hành

Cách tiết lộ album mới bất ngờ

Sáng 5/2, nữ ca sĩ Swift đã trở thành chủ nhân hạng mục Album Pop truyền thống xuất sắc nhất (Best pop vocal album) tại giải Grammy lần thứ 66 cho album Midnights. Trên bục nhận giải, Taylor Swift cũng bất ngờ công bố album phòng thu mới nhất của mình mang tên The Tortured Poets Department, dự kiến sẽ ra mắt ngày 19/4 tới.

Qua những gì Taylor Swift đã công bố, The Tortured Poets Department sẽ mang màu sắc hoài niệm và đậm chất thơ ca

Taylor Swift cũng hào hứng chia sẻ về album mới của mình cho người hâm mộ: "Tôi biết rằng sự lựa chọn này cũng là phản ánh trực tiếp sự đam mê của người hâm mộ. Vì vậy, tôi muốn nói lời cảm ơn với các bạn bằng cách kể cho các bạn một bí mật mà tôi đã giữ kín trong hai năm qua, album mới toanh tên là The Tortured Poets Department của tôi sẽ ra mắt vào ngày 19/4. Tôi sẽ đi đăng bìa album ngay bây giờ ở hậu trường. Cảm ơn các bạn, tôi yêu các bạn!".

Ngay sau phát biểu, Taylor Swift cũng đã đăng hình ảnh hé lộ album mới kèm một bài thơ tay với chữ ký: "The Chairman of the Tortured Poets Department". Sau một năm 2023 thành công rực rỡ với Eras Tour cùng với hai phiên bản mới của album Speak Now1989, The Tortured Poets Department hứa hẹn sẽ khởi đầu một năm 2024 với những sự bùng nổ mới của Taylor Swift.

Theo trang web của Taylor, bản tiêu chuẩn của đĩa nhạc này sẽ bao gồm 16 bài hát và 1 ca khúc đính kèm, tuy nhiên tựa đề của chúng vẫn chưa được tiết lộ. Trước khi đêm trao ải Grammy diễn ra, nữ ca sĩ đã thay đổi hình đại diện trên các nền tảng mạng xã hội chỉ bao gồm 2 màu đen trắng, vốn là điểm đặc trưng của album Reputation đã từng ra mắt vào năm 2019.

Do đó, nhiều người hâm mộ mong đợi Taylor sẽ chính thức công bố Reputation bản tái thu âm. Vì muốn giành lại quyền sở hữu các bản nhạc của mình, nên nữ ca sĩ đã cho phát hành phiên bản (Taylor's Version) cho 4/6 album thời kỳ đầu của mình, trừ đĩa nhạc đầu tiên (Taylor Swift) và cuối cùng (Reputation).

Nỗ lực tung chiêu "leak" để tránh rò rỉ thông tin về album mới

Phía Taylor Swift đã khiến nhiều người xôn xao khi tung chiêu để ngăn chặn việc bị rò rỉ nhạc trước thềm ra mắt album mới. Cụ thể, Taylor Swift đã cho vô hiệu hóa từ khóa "Taylor Swift leak" trên mạng xã hội để không cho người dùng truy cập cũng như làm rò rỉ các sản phẩm của mình.

Đây được xem là một tính toán khôn ngoan bởi trước đó có rất nhiều nghệ sĩ như Ariana Grande, Lana Del Rey, Lady Gaga,... đã bị kẻ xấu phát tán bất hợp pháp các ca khúc chưa phát hành lên mạng xã hội.

Trên nền tảng X, một số người hâm mộ đã nhanh chóng nói rằng họ sẽ không thưởng thức âm nhạc trước thời hạn; trong khi những người khác tràn ngập trang web với các liên kết sai lệch để ngăn mọi người tìm thấy nó.

Một người dùng mạng xã hội viết: “Hãy giơ tay nếu bạn là một người hâm mộ thực sự của Taylor Swift và không lắng nghe”.

“Mọi người cần hiểu rằng đây không chỉ là việc trở thành một người hâm mộ. Đó là việc tôn trọng sự chăm chỉ của người khác”, một người khác viết.

“Cô ấy và nhóm của mình đã lên kế hoạch và làm việc rất tỉ mỉ cho việc phát hành album này, đừng thiếu tôn trọng và làm hỏng nó.”

Taylor Swift tung 6 giây MV Fortnight

Trong teaser vỏn vẹn 6 giây được Taylor Swift đăng tải, nữ ca sĩ khiến người xem há hốc mồm vì những phân cảnh vô cùng ấn tượng. Taylor Swift xuất hiện trong một phòng nghiên cứu với những hình ảnh dồn dập và nội tâm giằng xé dữ dội.

Hình ảnh được Taylor Swift tung ra 6 giây MV Fortnight

Những hình ảnh này hoàn toàn khác lạ so với âm nhạc của Mid Nights trước đó. Nhiều người dự đoán trong MV lần này, Taylor Swift có thể sẽ mở ra một kỷ nguyên mới đầy sự u tối và nặng nề như Look What You Make Me Do.

Hits Daily Double đã đưa ra dự đoán về mức độ thành công của album The Tortured Poets Department. Đây là trang chuyên cung cấp thông tin về doanh số album, dự đoán doanh số album và cập nhật các tin tức liên quan đến ngành công nghiệp âm nhạc.

Cụ thể, theo Hits Daily Double, album The Tortured Poets Department của Taylor Swift sẽ mang về doanh số tuần đầu ấn tượng: "Rất lớn. Vô cùng lớn. Có lẽ thậm chí còn lớn đến mức đáng sợ".

Trang này còn liệt kê thành tích của 4 album gần nhất mà Taylor Swift phát hành. Trong đó, Midnights (2022) đạt 1,6 triệu bản trong tuần đầu, tiêu thụ tổng cộng 7,2 triệu bản. Hay 1989 (Taylor’s Version) (2023) bán ra 1,7 triệu bản ở tuần đầu, tiêu thụ tổng cộng 3,8 triệu bản. Đĩa nhạc mới được kỳ vọng sẽ vượt qua những con số kể trên.

Phương Cúc/VOV.VN