Những đóa hoa của núi rừng

Ảnh minh họa: Vietnam+

Trong 3 người, Hương là cô gái được sinh ra trong gia đình có điều kiện. Thấu hiểu hoàn cảnh của hai cô bạn thân nên Hương thường dành dụm tiền tiêu vặt của mình để mua sách vở tặng bạn. Hương cũng mua nhiều sách tham khảo, cho các bạn mượn ôn thi. Nhờ sự chăm chỉ học tập, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, thành tích của nhóm bạn lúc nào cũng đứng top đầu của lớp. Ba người hứa hẹn nỗ lực học tập để cùng thực hiện ước mơ xuống Thủ đô học ĐH.

Tốt nghiệp THPT, Hương thi đỗ cùng lúc hai trường ĐH ở Hà Nội, sau đó, lựa chọn học về ngành luật. Còn Thảo học về tài chính, Lâm học về du lịch. Không phải ngẫu nhiên ba người lựa chọn những ngành học đó. Tất cả đều do lời hứa quyết tâm giúp quê hương đổi mới trong tương lai.

4 năm sau, ba cô gái miền sơn cước tốt nghiệp ra trường. Họ dành thêm 3 năm nữa làm việc ở Hà Nội để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Sau đó, cả ba trở về quê nhà lập nghiệp. Được bố mẹ Hương giúp đỡ tài chính, họ cùng nhau mở một công ty về du lịch. Thời gian đầu, cả nhóm gặp nhiều khó khăn vì miền quê của họ vẫn chưa được nhiều người biết đến. Việc quảng bá du lịch vẫn còn nhỏ lẻ, sơ sài. Hơn nữa, người dân chưa chú trọng vào việc phát huy tiềm năng vốn có mà lựa chọn đi làm ăn xa nhà. Làng nghề truyền thống bao đời vì thế cũng dần mai một.

Nhận thấy điều đó, việc đầu tiên mà cả nhóm làm là thay đổi tư tưởng của người dân. Họ tìm cách thuyết phục người dân cùng bắt tay phát triển du lịch của quê hương, giúp mọi người có công việc, thu nhập ổn định. Ban đầu, người dân trong bản chưa thực sự tin vào hướng đi của 3 cô gái nhưng sau đó, sự quyết tâm, khát khao cháy bỏng của Hương, Thảo, Lâm đã chinh phục được người dân trong vùng.

Với hành trang những năm tháng học tập trên giảng đường ĐH, trải nghiệm thực tế đã giúp cho 3 cô gái có những dự án táo bạo, mới mẻ và hấp dẫn để phát triển du lịch. Điều mà nhóm bạn và các cộng sự luôn hướng đến chính là sự thân thiện của người làm du lịch và sự hài lòng của du khách.

Trong cuộc hành trình thực hiện ước mơ, Hương, Thảo, Lâm đã trải qua cả thành công và thất bại nhưng họ chưa bao giờ “ngủ quên trên chiến thắng” hay gục ngã trước khó khăn. Họ coi tất cả những điều đó là động lực để luôn nhìn về phía trước, bản lĩnh hơn, không phải chỉ vì bản thân mà còn vì bà con quê nhà - những người đã đặt niềm tin và đồng hành cùng họ.

5 năm sau, công ty “Hoa của núi” của Hương, Thảo và Lâm trở thành một trong những công ty du lịch hàng đầu các tỉnh miền núi phía Bắc. Các du khách trong nước và quốc tế tìm đến bản làng của họ nhiều hơn, thậm chí cảnh đẹp nơi đây còn được lên cả truyền hình nước ngoài.

Cuối cùng, ước mơ của nhóm bạn đã trở thành sự thật. Những đóa hoa của núi rừng ấy dù đứng trong gió sương khắc nghiệt vẫn lạc quan, kiên cường để có ngày tỏa hương thơm ngát, làm đẹp hơn cho con người, cho cuộc đời.

An Nhiên