Những mẹo vặt hữu ích chứng minh bia không chỉ để giải khát

Khi nhắc tới bia, nhiều người sẽ liên tưởng ngay tới một thức uống giải khát thông thường có màu vàng lấp lánh với bọt bong bóng trắng. Thế nhưng, ít ai biết rằng bia còn có công dụng chữa bệnh, nấu ăn và cả làm đẹp nữa.

Nuôi dưỡng và kích thích mọc tóc

Bia rất giàu vitamin B và silicon, các thành phần quan trọng không chỉ cho bạn mái tóc khỏe mạnh mà còn kích thích mọc tóc.

Chỉ cần đổ một cốc bia lên tóc của bạn, massage vùng da đầu và ủ trong năm phút. Sau đó xả sạch tóc lại bằng nước lạnh, tóc của bạn sẽ tỏa sáng hơn bao giờ hết.

Giữ hoa tươi lâu

Trong bia có chứa chất cồn, đường và một số dưỡng chất khác rất tốt cho cây, hoa. Chính vì vậy bạn có thể tận dụng bia bằng cách pha loãng với nước dùng để tưới cây, bia sẽ giúp bạn giữ được hoa tươi lâu hơn.

Cả những loại cây được trồng trong vườn lẫn trong nhà đều được hưởng lợi từ việc thỉnh thoảng được tưới bằng bia. Đường và men trong bia giúp nuôi vi khuẩn có lợi cho đất, tốt cho rau và hoa cỏ.

Loại bỏ các tế bào da chết

Ngoài việc giúp da trở nên săn chắc như đã nói ở trên, bia còn giúp loại bỏ các tế bào chết trên da. Điều này sẽ giúp da trở nên căng tràn và sáng bóng. Hãy làm như sau: lấy một nắm dâu tây và một vài muỗng canh bia trộn vào nhau cho đến khi một hỗn hợp keo hình thành.

Đắp hỗn hợp lên mặt để loại bỏ các tế bào chết và các tạp chất, đồng thời hỗn hợp này sẽ tự kích thích tái tạo tế bào cho da của bạn.

Làm mềm các loại thịt

Khác với rượu vang hay giấm, nồng độ axit của bia rất thấp nên nếu dùng bia để ướp thịt sẽ không làm thay đổi hương vị quá nhiều mà còn đậm đà hơn.

Bạn hãy đặt thịt trong một hộp nhựa và thêm vào đó vài thìa bia, ướp thịt trong tủ lạnh qua đêm. Ngày hôm sau, bạn sẽ có thể tận hưởng một miếng thịt bò thật mềm và mọng nước.

Đánh bóng đồ dùng kim loại, gỗ

Chất acid trong bia là một giải pháp làm sạch tốt, đặc biệt là với đồ đồng. Bạn cũng có thể ngâm trang sức vàng trong bia, trong khoảng vài phút, rửa sạch bằng nước và lau khô bằng vải mềm.

Đổ một ít bia ấm lên một miếng vải hoặc khăn mềm, sau đó lau lên bất kỳ bề mặt gỗ nào mà bạn muốn làm sạch. Kết quả sẽ ngoài sức mong đợi của bạn đó, đồ nội thất trong nhà sẽ trở nên bóng mượt và nhìn tốt như mới.

Giảm đau nhức cho bàn chân

Khi bàn chân bị nhức mỏi sau ngày dài hoạt động, hãy đổ bia lạnh vào một cái thau hoặc xô đá lạnh và cho chân vào ngâm trực tiếp trong một vài phút.

Hiệu ứng sủi bọt liên tục của bia sẽ giúp đôi chân trở nên thư giãn và chất cacbonat trong bia lạnh sẽ giảm tình trạng đau nhức nhanh chóng.

Ngủ ngon hơn

Hoa bia là một trong những thành phần chính làm nên bia, đồng thời đây là một loại thuốc an thần tự nhiên được biết đến như một loài thảo dược có hiệu quả cho chứng mất ngủ.

Bạn có thể thử mẹo đơn giản sau đây: rửa gối với nước và bia một lượng tương đương nhau. Các loại vải sẽ hấp thụ mùi thơm của hoa bia và sẽ làm cho bạn rơi vào giấc ngủ nhanh hơn./.

Vũ Toàn/VOV.VN Theo Bright Side