Những nghệ sĩ Hàn là hình mẫu trong ngành thẩm mỹ

Trong số phát sóng ngày 31/3, chương trình TMI News của đài Mnet đã công bố danh sách những nghệ sĩ có gương mặt đẹp nhất và là hình mẫu phẫu thuật thẩm mỹ được ưa chuộng ở Hàn Quốc. Danh sách được đưa ra dựa trên ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia thẩm mỹ xứ kim chi. Irene (Red Velvet) đứng đầu danh sách nghệ sĩ nữ. Dù phải tạm ngừng hoạt động vì scandal lăng mạ stylist, nữ ca sĩ 30 tuổi vẫn là một trong những thần tượng đẹp nhất showbiz. Theo phân tích, gương mặt Irene chuẩn tỷ lệ vàng, cô còn nổi tiếng với góc nghiêng rất đẹp nhờ sống mũi cao.

Hạng 2 trong BXH nữ là Jennie (BlackPink). Jennie không có gương mặt trái xoan và phần cằm v-line như tiêu chuẩn thẩm mỹ mặc định về mỹ nhân của người Hàn, nhưng các đường nét nhỏ nhắn, sắc sảo của cô vẫn được rất nhiều người yêu thích. Khán giả xứ kim chi còn dành nhiều lời khen cho phong thái vừa sang chảnh, gợi cảm vừa dễ thương của Jennie.

YoonA (SNSD) đứng thứ 3 trong danh sách những gương mặt đẹp nhất showbiz Hàn do TMI News công bố. Từ khi ra mắt ngành giải trí vào năm 2007 tới nay, YoonA luôn được khen ngợi là "nữ thần nhan sắc", là một trong những thần tượng xinh đẹp nhất lịch sử ngành công nghiệp âm nhạc. Khán giả Hàn cho rằng vẻ ngoài của cô gợi nhắc tới hình ảnh con nai, với khuôn mặt nhỏ và đôi mắt to tròn, linh hoạt.

"Tình đầu quốc dân" Suzy giữ hạng 4 trong danh sách. Người đẹp sinh năm 1994 nổi tiếng với vẻ ngoài trong sáng, dịu dàng, gợi nhắc về chuyện tình đầu thuở cắp sách tới trường. Tuy nhiên, khi trang điểm đậm, gương mặt Suzy lại mang nét sắc sảo.

Oh Yeon Seo giữ hạng 5 trong bảng xếp hạng. Nữ diễn viên Hoa du ký bị nghi ngờ phẫu thuật thẩm mỹ để trở nên xinh đẹp hơn, nhưng cô chưa bao giờ lên tiếng thừa nhận hay bác bỏ nghi vấn trên. Dù bị nghi "dao kéo", vẻ ngoài vừa gợi cảm vừa ngây thơ của Oh Yeon Seo vẫn được lòng rất nhiều phụ nữ Hàn Quốc.

Jang Won Young (IZ*One) là người "chốt sổ" bảng xếp hạng nữ. Nữ thần tượng sinh năm 2004, đang giữ vị trí center trong nhóm nhạc dự án của show Produce 48. Ở tuổi 17, Jang Won Young đã cao 1,72 m, sở hữu đôi chân dài cùng tỉ lệ thân hình như siêu mẫu. Nét đẹp của nữ ca sĩ cũng nhận được nhiều lời tán thưởng của dân mạng. Khán giả cho rằng Jang Won Young sẽ trở thành một trong những "nữ thần nhan sắc" của Kpop thế hệ mới.

Ở bảng xếp hạng dành cho sao nam, Cha Eun Woo (Astro) đứng hạng 1, trở thành sao nam đẹp nhất hiện nay. Ở xứ kim chi, Cha Eun Woo được gọi bằng biệt danh "thiên tài khuôn mặt" hoặc "quốc bảo" nhờ vẻ ngoài. Nam ca sĩ, diễn viên cao 1,83 m, thân hình vạm vỡ, rắn chắc vì từng là vận động viên bóng đá và bóng rổ.

Nam diễn viên Seo Kang Joon đứng hạng 2 trong danh sách trên. Tài tử sinh năm 1993 nổi tiếng với đôi mắt màu hổ phách hiếm có, cùng gương mặt sắc nét, đôi môi gợi cảm.

V (BTS) giữ hạng 3 trong danh sách các sao nam có vẻ ngoài thu hút nhất.

Diễn viên Song Kang là người tiếp theo trong danh sách sao nam đẹp nhất, là hình mẫu phẫu thuật thẩm mỹ do TMI News cung cấp. Song Kang sinh năm 1994, đóng khá ít phim nhưng vẫn gây ấn tượng nhờ các tác phẩm Sweet Home, Love Alarm. Khán giả nhận xét anh có gương mặt lai giữa Song Joong Ki, Lee Min Ho và Seo Kang Joon.

Yook Sung Jae (BtoB) xuất thân là ca sĩ, nhưng để lại khá nhiều dấu ấn ở mảng diễn xuất. Khán giả nhận xét ca sĩ 26 tuổi là người đa tài, đa nghệ, có thể hoàn thành tốt mọi lĩnh vực anh tham gia. Yook Sung Jae được cho là có gương mặt thuần Hàn với vẻ đẹp của diễn viên, đứng cùng các ngôi sao như Gong Yoo, Lee Dong Wook cũng không hề lép vế.

Đồng hạng 6 là Jin (BTS) và Se Hun (EXO). Cả hai đều đảm nhận vị trí visual trong nhóm nhạc của mình. Tuy nhiên, Jin có vẻ ngoài đậm chất châu Á, khá giống các diễn viên nam Hàn Quốc trong thập niên 1990. Trong khi đó, Oh Se Hun sở hữu gương mặt khá Tây, nhiều người thậm chí nhầm lẫn rằng nam ca sĩ là con lai.

Tuệ Lâm