Ninh Bình: bắt thanh niên buôn thứ nguy hiểm trong phố

Hôm nay 24/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Đinh Công Nam, đang ở địa chỉ khối 1, thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn về tội “Tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh công bố Quyết định khởi tố bị can đối với Đinh Công Nam. Ảnh CACC

Qua quá trình điều tra xác định: trước đó, vào tháng 10/2023, Đinh Công Nam vào mạng xã hội thì thấy có người rao bán súng ngắn tự chế và đạn chì, Nam đã nảy sinh ý định mua rồi đăng bài trên mạng xã hội để bán lại để kiếm lời. Cho đến tháng 3/2024, khi có người hỏi mua, Nam đã mua 2 khẩu súng tự chế và 2 hộp đạn chì với giá 4,4 triệu đồng.

Tang vật vụ án. Ảnh CACC

Ngay sau khi nhận hàng, Đinh Công Nam thống nhất với người hỏi mua giá của 2 khẩu súng và 2 hộp đạn chì là 12 triệu đồng. Khi Nam mang súng đi giao cho khách thì bị Tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phát hiện, bắt quả tang.

Tang vật vụ án. Ảnh CACC

Theo Kết luận giám định của cơ quan chức năng, 2 khẩu súng là vũ khí có tính năng, tác dụng tương tự như vũ khí quân dụng và thuộc vũ khí quân dụng; 95 viên đạn thuộc vũ khí thể thao, các viên đạn này sử dụng để bắn được cho 2 khẩu súng trên.

Tang vật vụ án. Ảnh CACC

Hiện Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.

Ánh Tuyết