Nổ lớn kèm hỏa hoạn tại sân bay quân sự trên bán đảo Crưm

Theo tờ Kyiv Independent, sau vụ nổ, một đám cháy quy mô lớn được cho đã bùng phát tại sân bay. Sau đó, một quan chức do bổ nhiệm tại bán đảo Crưm, khu vực thuộc Ukraine nhưng đã sáp nhập vào Liên bang Nga hồi năm 2014, tuyên bố đóng cửa đường cao tốc nối Dzhankoi với làng Pobiedne.

Còn theo RBC-Ukraine, hình ảnh được vệ tinh VIIRS/Suomi NPP chụp lúc 3h41 (giờ địa phương) đã phát hiện các đám cháy trong khu vực sân bay quân sự Dzhankoi.

Kênh Crimean Wind Telegram cho biết vào rạng sáng 17/4, nhiều tiếng nổ đã xuất hiện tại căn cứ này. Các nguồn tin tiết lộ hệ thống phòng không S-300 và S-400 của Nga cũng được triển khai ở sân bay Dzhankoi.

Hiện Nga chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên.

Ảnh vệ tinh phát hiện các đám cháy trong khu vực sân bay quân sự Dzhankoi trên bán đảo Crưm. Ảnh: Crimeanwind

Theo cơ sở dữ liệu hàng không trực tuyến, căn cứ không quân Dzhankoi của Hải quân Nga nằm ngay bên ngoài thị trấn Dzhankoi. Trung đoàn trực thăng số 39 thuộc Sư đoàn hàng không hỗn hợp số 27 của Nga đóng quân tại căn cứ Dzhankoi. Trung đoàn được cho sử dụng nhiều loại trực thăng tấn công như Ka-52 Alligator, Mi-8, Mi-28N, và Mi-35M.

Hồi đầu năm, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang tuyên bố, Nga đã mất hơn 300 trực thăng chiến đấu, kể từ khi xung đột Nga – Ukraine bùng nổ vào tháng 2/2022.

Trong những tháng gần đây, Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào bán đảo Crưm, cũng như nhắm vào các tài sản quân sự của Nga trong và xung quanh Biển Đen.

Chia sẻ với Kyiv Independent, một nguồn tin tình báo quân sự cho hay hôm 15/4, các lực lượng Ukraine đã tấn công bằng tên lửa nhằm vào một sở chỉ huy ở Crưm.

Minh Thu