NSƯT Đỗ Kỷ trở lại màn ảnh nhỏ sau khi nghỉ hưu

Sau gần 30 tập phim, Đấu trí tiếp tục gợi mở những vụ án mới. Bên cạnh đó, vụ sinh phẩm KT vẫn được đại tá Giang (NSND Trung Anh) quan tâm đặc biệt, quyết tìm ra nhóm lợi ích đứng sau Khải Tuấn.

Trong tập 29 phim Đấu trí lên sóng tối 26/8 vừa qua, một nhân vật mới đã xuất hiện, có mối quan hệ khá đặc biệt với bà Bằng (Nguyệt Hằng)- Vụ trưởng Vụ thiết bị vật tư. Đó là ông Đường- doanh nhân có tiếng- do NSƯT Đỗ Kỷ đảm nhận.

NSƯT Đỗ Kỷ vào vai doanh nhân Đường.

Ông Đường là họ hàng bên nhà vợ của đại tá Giang (NSND Trung Anh). Người đàn ông này vừa giàu có, lại được họ hàng rất nể và tin tưởng. Ông Đường tới tận nhà riêng để gặp Trưởng phòng điều tra C03. Thấy con rể nói không muốn để mối quan hệ cá nhân ảnh hưởng đến công việc, mẹ vợ đại tá Giang nói đỡ: "Anh Đường là người tốt, vừa bỏ tiền tỉ xây nhà thờ họ đấy".

Trước khi chuyển sang lĩnh vực bất động sản, ông Đường kinh doanh thiết bị y tế và là chỗ thân thiết của bà Bằng- khi ấy là Vụ phó Vụ thiết bị vật tư. Ông Đường rào trước đón sau chuyện bà Bằng có năng lực, lại có công lớn trong quá trình chống dịch COVID-19. "Sai đến đâu nhận đến đấy, nhưng khổ nỗi cô ấy là phụ nữ, thần kinh yếu, hay suy nghĩ. Anh cũng nên tạo điều kiện cho cô ấy gặp riêng để trao đổi", ông Đường thuyết phục.

Hình ảnh hậu trường được NSƯT Đỗ Kỷ chia sẻ.

Với đại tá Giang, ông Đường nói khéo mong muốn được coi như người trong nhà, nói nếu cần giúp cứ gọi. Chuyện xây sửa đường sá về nhà thờ họ cũng được ông nhắc đến, vừa để thể hiện vai vế trong họ, vừa tạo áp lực lên đại tá Giang.

Trước áp lực đến từ một người họ hàng vừa có tiền, vừa có quyền như ông Đường, đại tá Giang có lẽ sẽ còn gặp khó khăn trong vụ điều tra các cán bộ có liên quan đến vụ nhận hối lộ từ công ty Khải Tuấn.

Vai doanh nhân Đường là vai diễn đầu tiên trên màn ảnh nhỏ mà NSƯT Đỗ Kỷ đảm nhận sau khi về nghỉ chế độ từ đầu năm nay. NSƯT Đỗ Kỷ xuất thân là diễn viên Khóa 1 của Nhà hát Kịch Việt Nam, từng giữ chức Phó Giám đốc Nhà hát những năm 2001-2008. Ông từng dàn dựng một số vở kịch tiêu biểu của Nhà hát, như: Hoa cúc xanh trên đầm lầy (1999), Đi tìm điều không mất (2003), Chuyện vặt người lính (2005), Linh hồn đông lạnh (2008)...

NSƯT Đỗ Kỷ cùng bà xã- NSND Lan Hương, nghệ sĩ Đinh Trà My cùng nhiều đồng nghiệp tại Nhà hát.

Sau khi rời Nhà hát Kịch Việt Nam, ông giữ chức Trưởng phòng Nghệ thuật, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho tới tháng 5/2022.

Trong một chương trình truyền hình, NSƯT Đỗ Kỷ đã chia sẻ về cuộc sống sau khi nghỉ hưu. Ông dành thời gian cho bản thân và gia đình nhiều hơn. Mỗi ngày, NSƯT Đỗ Kỷ chơi thể thao, phụ giúp NSND Lan Hương chăm sóc tổ ấm mỗi khi bà xã đi công tác.

Ngọc Ánh