Nữ công nhân môi trường được tặng 4 xe máy đã trao lại 2 xe cho đồng nghiệp

Chiều tối 4/8, chị Lê Thị Trâm (SN 1982), nhân viên tổ môi trường Đại Mỗ, chi nhánh Cầu Diễn thuộc Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội cho biết, đến nay chị đã được tặng 4 chiếc xe máy.

Chị Trâm là nạn nhân của vụ cướp xe khi đang đi thu gom rác vào rạng sáng 3/8 trên địa bàn phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Đầu năm 2021, khi được nhận vào làm tại Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO), cuộc sống gia đình chị mới ổn định được phần nào. Để có phương tiện đi lại, vợ chồng chị quyết định lấy chiếc xe máy với hình thức trả góp.

Thời điểm chị bị cướp chiếc xe máy là trong đêm khuya. Nhóm đối tượng gồm 4 thanh niên ập đến, 1 thanh niên xuống xe và cầm một cái như vỏ nhựa cây kiếm dí vào ngực chị de dọa và yêu cầu đưa chìa khóa xe máy.

Sáng 4/8, Công an quận Nam Từ Liêm sau khi nhận tin báo về vụ việc đã trao tặng một chiếc xe máy cho chị Lê Thị Trâm. Chiếc xe máy mới được đóng góp bởi cán bộ, chiến sĩ Công an quận Nam Từ Liêm khi biết được hoàn cảnh khó khăn của người phụ nữ này.

"Việc mong muốn tặng quà cho nữ công nhân môi trường là sự mong muốn động viên chị vượt qua khó khăn, áp lực công việc để tiếp tục làm đẹp đường làng, phố xá", đại diện Công an quận Nam Từ Liêm cho biết.

Bên cạnh đó, cơ quan nghiệp vụ của quận vẫn đang khẩn trương truy xét nhóm cướp xe máy của nữ công nhân môi trường.

Nữ công nhân tặng lại 2 xe cho đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong ngày 4/8, chị Trâm còn tiếp tục nhận thêm được 3 xe máy nữa từ các mạnh thường quân. Tuy nhiên, nữ công nhân môi trường tặng lại 2 xe cho 2 đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn khác.

Chị Trâm chia sẻ, các đồng nghiệp của mình đều khó khăn, nhưng trong tổ làm cùng có 2 người khó khăn hơn cả, 1 người cũng bị cướp xe đêm hôm trước và 1 nam lao công có xe bị cháy, đến nay cũng chưa có phương tiện đi lại.

"Trước đây, 2 vợ chồng tôi đi chung một chiếc xe, vì tôi thường làm ca đêm còn chồng tôi làm ban ngày nên tôi xin giữ lại 2 chiếc xe máy, 1chiếc cho tôi và 1 chiếc cho chồng tôi đi làm", chị Trâm bộc bạch.

Chị Trâm cũng gửi lời cảm ơn đến Công an quận Nam Từ Liêm và các mạnh thường quân, sự giúp đỡ của mọi người và thông báo ngừng nhận hỗ trợ bởi còn nhiều mảnh đời khó khăn hơn.

Sau khi trích xuất camera giám sát, thu thập lời khai của bị hại, Công an quận Nam Từ Liêm xác định đặc điểm nhận dạng của 4 thanh niên trong vụ cướp xe như sau:

1. Nam thanh niên đi xe máy hiệu Honda Wave màu cam, mặc áo phông ngắn tay màu ghi, quần short màu đen, dáng người gầy, cao khoảng 1m65, đội mũi bảo hiểm lưỡi trai màu xanh, đeo khẩu trang màu trắng.

2. Nam thanh niên mặc áo phông ngắn tay màu đen, quần short bò màu xanh, ngồi sau xe máy màu cam.

3. Nam thanh niên điều khiển xe máy hiệu Honda Wave màu xanh lá cây, mặc áo dài tay tối màu, quần dài màu đen có vệt trắng ở đùi phải, tóc đen, cao khoảng 1m65, dáng người mảnh khảnh, đeo khẩu trang màu trắng và sử dụng một vật giống dao để đe dọa chị Trâm.

4. Nam thanh niên mặc áo phông ngắn tay tối màu, quần dài tối màu, tóc đen cắt ngắn, dáng người béo, đeo khẩu trang màu trắng, ngồi sau xe máy xanh lá cây.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng truy tìm tang vật vụ án là xe máy hiệu Yamaha Sirius màu đen, BKS: 35N1-257.92. Người dân khi có thông tin về tang vật và 4 nghi phạm trên, cần liên hệ với cơ quan công an gần nhất.

Phương Anh